นครปฐม-เปิดงานภูมิปัญญาไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทย เมืองสมุนไพรนครปฐม

นครปฐม-เปิดงานภูมิปัญญาไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทย เมืองสมุนไพรนครปฐม

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

         จังหวัดนครปฐมจัดงานภูมิปัญญาไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทย เมืองสมุนไพรนครปฐม เพื่อสนับสนุนให้เกิดการผลิตสมุนไพร  ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร   และบริการต่างๆที่ใช้สมุนไพรที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพสร้างมูลค่าเพิ่ม
        ที่ลานกิจกรรมชั้น ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขานครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน ภูมิปัญญาไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทย เมืองสมุนไพรนครปฐม โดยนายแพทย์ณรงค์ ตั้งตรงไพโรจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การดำเนินงานตามโครงการ เมืองสมุนไพรนครปฐม ” ได้ดำเนินการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา  โดยสอดรับแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพร ครอบคลุมการพัฒนาสมุนไพร ตั้งแต่  ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ สนับสนุนให้เกิดการผลิตสมุนไพร  ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร                   และบริการต่างๆที่ใช้สมุนไพรที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสมุนไพรในตลาดตั้งแต่ระดับชุมชน ระดับจังหวัด  จนถึงระดับประเทศและต่างประเทศอย่างเป็นระบบ
           สำหรับ ภูมิปัญญาไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทย เมืองสมุนไพรนครปฐม กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 มีนาคม 2562โดยเน้นในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพวิถีไทยเป็นหลัก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ได้ร่วมกันทำเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  โดยเชื่อมโยงการให้บริการทางการแพทย์แผนไทยฯของโรงพยาบาล  เข้ากับแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัด เพื่อประชา สัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจในบริการและการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม แบบ One Day One Night  เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด  และของประเทศตามลำดับ นอกจากนี้กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ชม ชิม ช้อป ฟรี นิทรรศการความรู้ นวัตกรรมด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสมุนไพรไทย ชิมอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มสมุนไพรคลายร้อน ช้อป สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพดีราคาถูก ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!