นครปฐม-เชิญสัมผัสบรรยากาศตลาดริมเขื่อน ณ ชุมชนคนยายชา

นครปฐม-เชิญสัมผัสบรรยากาศตลาดริมเขื่อน ณ ชุมชนคนยายชา

ภาพ/ข่าว:สหชล ปานทอง / ทีมข่าวเฉพาะกิจ

“ตลาดริมเขื่อน ณ.ชุมชนคนยายชา”
อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

   ตลาดริมเขื่อน ณ.ชุมชนคนยายชา แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ตามสโลแกน “ยืดอก พกถุงผ้า สาวนุ่งผ้าซิ่น ถือตะกร้า หนุ่มคาดผ้าข้าวม้า ถือปิ่นโต

   ในวันหยุดพักผ่อน หากใครผ่านมาจังหวัดนครปฐม แล้วอยากหาบรรยากาศ ชิวๆ ทานอาหารอร่อย พักผ่อนสบายๆ สไตล์ไทยๆ พร้อมใช้โอกาสนี้เข้าวัดทำบุญ แบบที่คนไม่พลุกพล่าน ขอแนะนำ ตลาดริมเขื่อน ณ.ชุมชนคนยายชา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถริมเขื่อนแม่น้ำท่าจีน ภายในวัดเดชานุสรณ์ ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นตลาดชุมชนแห่งใหม่ เปิดได้ไม่นาน ที่รวมอาหารคาวหวาน โดยพ่อค้าแม่ค้า ได้นำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา ซึ่งมีให้เลือกทานแบบหลากหลาย หรือจะนั่งจิบกาแฟ คุยงาน นั่งพักผ่อน ก็มีให้ครบจบในที่เดียว
      ตลาดริมเขื่อน ณ.ชุมชนคนยายชา นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ภายใต้นโยบาย ชุมชนเพื่อชุมชน ที่เน้นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยไว้ อย่างอาหาร คาว หวาน หรือ ขนมไทยก็จะใช้ภาชนะแบบดั้งเดิมโบราณคือ ใบตอง และยังมีของใช้ไทยๆในสมัยก่อน นำมาเสริมเป็นรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง
     สำหรับอาหาร คาว หวาน ต่างๆ ที่นำมาจำหน่าย ก็จะมีทั้ง ก๋วยจั๊บ ผัดไท ขนมจีนน้ำยา ส้มตำ ขนมหวานแบบไทยโบราณต่างๆ น้ำดื่มสมุนไหพร เป็นต้น โดยเฉพาะ ร้านป้าแต๋วทอดมันหัวปลีกระทงทอง ที่นอกจากจะมีทอดมันอร่อยๆให้ทานแล้วยังออกแบบภาชนะรองใส่ได้น่าสนใจทีเดียว
      นอกจากนี้ทางตลาดริมเขื่อนยังมีบริการโฮมสเตย์ไว้รองรับสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วต้องการพักผ่อนในราคาที่เป็นกันเอง อีก 2 แห่ง คือ บ้านกลางสวนโฮมสเตย์ และ นกเอี้ยงรีสอร์ท
       หากใครจะเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศ “ตลาดริมเขื่อน” ต้องมาในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 10:00 น. ถึง เวลา 17:00น  โดยการเดินทางให้ยึดเส้นทางบนถนนเพชรเกษมขาออก โดยถ้ามาจากกรุงเทพฯลงสะพานสาย 7 ให้ชิดซ้าย หรือหากมาจากเมืองนครปฐม นครชัยศรี หรือมาจากถนนบรมราชชนนี ให้มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯแล้วมากลับรถใต้สะพานสาย 7 เลี้ยวชิดซ้ายเข้าซอยข้างโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ผ่านวัดสรรเพชญฯตรงไปตามทางจนถึงสามแยก อบต.ยายชา ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงเข้าวัดเดชาฯไปจนสุดทางเลี้ยวขวาริมเขื่อนก็จะถึงที่หมาย หาที่จอดรถให้เหมาะและเดินช้อปชิมใช้ให้สบายใจได้เลย..

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!