นครปฐม-อัญเชิญตำนานทับหลังฯ เปิดวังพญานาค

นครปฐม-อัญเชิญตำนานทับหลังฯ เปิดวังพญานาค

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

      อาจารย์แป๊ะทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดขุมทรัพย์ อัญเชิญตำนานทับหลัง พระนารายณ์​ และเปิดวังพญานาคราช  ณ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

        วันนี้(15 ก.ย.62) ที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลจุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พระครูยติธรรมานุยุต (อาจารย์แป๊ะ) เจ้าอาวาส ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2559 โดยมี ดร.ประกาย ณ สงขลา เป็นประธานพิธีอัญเชิญเปิดขุมทรัพย์ ตำนานทับหลัง พระนารายณ์ และเปิดวังพญานาคราช ร่วมด้วย อาจารย์วันชัย สุพรรณ และคุณวชิรินทริย์ เวอร์ไรสกี ศรีฤทธิวงศ์ ที่ปรึกษา สภากรุงเทพมหานคร คณะ(SMART CITY) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมทั้ง ศิลปินดารา ศิลปินนักร้อง และอาจารย์ธนิสร์ ได้เป่าขลุ่ยบวงสรวงในครั้งนี้เพื่อบูชาครูและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย และมี คณะสุริยะชัย ส.สไบทอง รำบวงสรวง ในพิธี


         ซึ่งทับหลัง พระนารายณ์​ พญานาคราช ที่สร้างขึ้น ณ วัดสว่างอารมณ์แห่งนี้ โดยผู้มีจิตศรัทธาใน พ่อปู่ศรีสุทโธ พญานาคราช และได้รับการสนับสนุนจาก สภาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเชี่ยน สภาพระเครื่องพระบูชาไทยอาเชี่ยน วิปัสสนามาเลเชีย วีไอพี พาวเวอร์ ไทยแลนด์ รายการคุยเฟื่องเรื่องพระ รายการเจริญพรพระเครื่อง รายการทีวี พุทธคุณ จึงได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น เพื่อให้ผู้ที่เคารพศรัทธาได้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม

          โดยตามความเชื่อที่สืบต่อกันมาทับหลังพระนารายณ์ มีประวัติมายาวนานนับพันปีแล้ว ดังจะเห็นได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งระหว่างทำพิธีบวงสรวงครั้งนี้ยังได้บังเกิดสิ่งอัศจรรย์มีลมกระโชกพัดแรง ท้องฟ้ามืดคลึ้ม และมีเม็ดฝนโปรยลงมาเหมือนพรหมน้ำมนต์ ก่อนที่ฝนจะหยุดลง พลันท้องฟ้าสว่างจ้า นับว่าเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!