นครปฐม-ยื่นหนังสือต่อ​ กกต.ร้องเรียนการซื้อสิทธิ์​ขาย​เสียง​

นครปฐม-ยื่นหนังสือต่อ​ กกต.ร้องเรียนการซื้อสิทธิ์​ขาย​เสียง​

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาประจำจังหวัดนครปฐมเข้ายื่นหนังสือคัดค้านและร้องเรียนพฤติการณ์ การซื้อสิทธิ์- ขายเสียงต่อ กกต.

        วันนี้ (25 มีนาคม 2562) เวลา 14.00 น. นาย ครรชิต คุ้มทรัพย์ ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาประจำจังหวัดนครปฐม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ขอคัดค้านและร้องเรียนพฤติการณ์ การซื้อสิทธิ์- ขายเสียง ในพื้นที่เขต4 จังหวัดนครปฐม ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม
         นาย ครรชิต คุ้มทรัพย์ ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาประจำจังหวัดนครปฐม บอกว่า จากกรณีเช้าของวันที่ 24​ มี.ค.​ที่ผ่านมา​ ได้มีการ พบเห็น การซื้อสิทธิ์ขายเสียงใน​พื้นที่ ม.9 ต.ดอนยายหอม​ อ.เมือง​จ.นครปฐม​ (พฤติกรรมตามที่เป็นข่าวแล้วนั้น)​และก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่สภ.เมืองนครปฐมแล้วนั้น​ โดยในวันนี้ผมก็ได้นำเรื่อง ดังกล่าว มายื่นแก่คณะกกต. จังหวัดนครปฐม เพื่อให้ทางคณะกกต.จังหวัดนครปฐม ดำเนินการต่อไป เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม อันจะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรม และความโปร่งใสของการเลือกตั้งในครั้งนี้
        นาย ครรชิต คุ้มทรัพย์ ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาประจำจังหวัดนครปฐม บอกต่อว่า สัปดาห์สุดท้ายก่อนลงคะแนน มีชาวบ้านและคนในพื้นที่โทรมาคอยรายงานอยู่ตลอดเวลา ว่ามีการล่ารายชื่อ พอเข้าไปดู​ และเข้าไปสอบถาม​ ก็ปรากฏว่ามีการล่ารายชื่อจริง​ จึงได้มีการตระเวนดูโดยรอบพื้นที่ก่อนประสานไปยังฝ่ายปกครอง ซึ่งทางฝ่ายปกครองมีหน้าที่โดยตรงในการควบคุมดูแลตรวจสอบ​ เพราะทางเราก็ทำได้แค่แจ้ง​ ชี้แจงและชี้จุด และพอไปวันนั้นก็ได้ประสานกับทางนายอำเภอซึ่งนายอำเภอก็ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอเข้าไป ควบคุมตัว​ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบชาย 1 คนหญิง 1 คนที่กำลังส่งมอบเงิน และกำลังบอกกันว่าให้ลงคะแนน ทางข้อมูลจะอยู่ในคำให้การเพราะทางนั้นได้ให้การกับตำรวจไว้หมดแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีนั้น​ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการดำเนินการสรุปสำนวนอยู่

         เบื้องต้นทางเราก็ได้มีการมาร้องเรียนไปยัง กกต. และเท่าที่ทราบ ก็จะมีระยะเวลาจำกัด​ หลังจากวันเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการ ทางเราก็ได้ใช้สิทธิ์ตรงนี้เพื่อมายื่นคำร้อง เรียนไว้ก่อน ส่วนเราก็ขอปฏิบัติหน้าที่ในส่วนตรงนี้ เพื่อความถูกต้องความโปร่งใสในการเลือกตั้ง เพื่อความเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!