นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์ ต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยน จาก Lingnan Nomal University

นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์ ต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยน จาก Lingnan Nomal University

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

มทร.รัตนโกสินทร์ ให้การต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก Lingnan Nomal University

        ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน พื้นที่บพิตรพิมุข จักรวรรดิ นำโดยผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี มอบหมายให้ ผศ.จุฬาลักษณ์ ไพบูลย์ฟุ้งเฟื่อง รองอธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์


         ให้การต้อนรับแลกเปลี่ยนจาก Lingnan Normal University เมือง Zhanjiang มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 17 คน ภายใต้ความดูเเลของ ผศ. ดร.ชัยชนะ ใจบุญ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะศิลปศาสตร์ อาจารย์ ดร.ปรมินทร์ ประภาการ หัวหน้าสาขาวิชาภาษาจีน อาจารย์ ดร.พิมพร วัฒนากมลกุล อาจารย์ผู้รับผิดชอบโครงการ นำนักศึกษา เข้าพบเพื่อพบปะพูดคุยในการต้อนรับคณะนักศึกษา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา ซึ่งในการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 15 กันยายน 2561 เป็นระยะเวลา 2 เดือน


           โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ Lingnan Normal University ตั้งแต่ปี 2004 โดยเริ่มมีการดําเนินการความร่วมมือในปี 2005 ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในเรื่องต่างๆ และโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาก็เป็นหนึ่งในข้อตกลงความร่วมมือที่ทั้งสอง มหาวิทยาลัยได้ดําเนินการมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานถึง 14 ปี โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ และวิทยาลัยเพาะช่าง เดินทางไปแลกเปลี่ยนกับนักศึกษา Lingnan Normal University คณะมนุษยศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นเวลานาน 2 เดือน ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาทั้งสองประเทศได้เรียนรู้ภาษา ศิลปะ และวัฒนธรรมของกันและกัน ซึ่งเป็นการพัฒนาศักยภาพและเป็นการเปิดโลกทัศน์ของนักศึกษาให้กว้างขึ้น อีกทั้งเป็นการกระชับ สัมพันธไมตรีระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!