นครปฐม-กำไลหินพระธาตุ ตะกรุดจีวรหลวงพ่อพูล

นครปฐม-กำไลหินพระธาตุ ตะกรุดจีวรหลวงพ่อพูล

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวนครปฐม

กำไลหินพระธาตุ ตะกรุดจีวรหลวงพ่อพูล
หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์
ทรงอำนาจพุทธคุณอยู่ในตัว เป็นวัตถุที่มีคุณวิเศษเปี่ยมพลังบารมี

          ในอดีตเขาสามร้อยยอด นับเป็นขุนเขาที่มีหินเก่าแก่โบราณและศักดิ์สิทธิ์ มีตำนานเล่าขาน ว่าหินชนิดนี้มีพระธาตุปัจเจกพุทธเจ้าบรรจุอยู่ภายใน มีปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่องลือ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงพลังของหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ที่มีพลังพุทธคุณมหาศาล เนื่องด้วยเมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว 500 ปี พระสงฆ์ทั้งหลายที่มาไม่ทันพระพุทธเจ้าแต่ยังทันพระศาสนา ในสมัยนั้นยังมีพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติธรรม ยึดถือพระธรรมอันเคร่งครัดอยู่เป็นจำนวนมาก พระสงฆ์เหล่านั้นต่างแยกย้ายออกหาที่สงบวิเวกปฏิบัติธรรม  เขาสามร้อยยอด เป็นที่สงบเหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมเพราะเป็นป่าหิมพานต์เงียบสงัด ผู้ที่มาพักอาศัยส่วนใหญ่เป็นพระอภิญญา สถานที่ท่านอยู่ไม่มีคนเห็นเพราะอยู่ในป่าลึก พระสงฆ์ทั้งหมดต่างปฏิบัติธรรมจนบรรลุอรหัตตผลนิพพานในถ้ำเขาสามร้อยยอดนั้น
           สำหรับตำนานหินพระธาตุ ถือเป็นสุดยอดของหินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ที่มีแหล่งกำเนิดอยู่ในบริเวณเทือกเขาที่ซับซ้อน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเม็ดหินสัณฐานกลมเป็นปริมณฑล มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเท่ากำปั้น ไข่ไก่ จนกระทั่งขนาดเท่า ไข่จิ้งจกและไข่ปลาดุก สีที่พบส่วนมากเป็นสีขาวคล้ายไข่จิ้งจก
           ส่วนสีอื่นก็มี สีแดงคล้ายดินเผา ออกใสคล้ายสีน้ำผึ้งก็มี หินดังกล่าวจะซ่อนตัวโดยการฝังอยู่ในแท่งหิน แท่งหินเหล่านี้จะทำหน้าที่คล้ายฝักและมีหินพระธาตุเหล่านี้อยู่ภายใน บางคนอาจเรียกหินพระธาตุดังกล่าวอีกชื่อหนึ่งว่า พระธาตุไข่ในหิน
           พระธาตุส่วนมากที่พบในลักษณะของไข่ในหินนั้น เป็นพระธาตุของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า และยังอาจมีพระธาตุของพระสาวกรูปอื่นๆรวมอยู่ด้วย ในแผ่นหินหนึ่งแผ่นจึงอาจเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด มีอานุภาพครอบจักรวาล เป็นของมหามงคลสูงสุด ที่ใครได้ไว้นับว่าเป็นโชคลาภมหาศาล
           ขุนเขาแหล่งพระธาตุแห่งนี้ มีครูบาอาจารย์ทั้งหลายจาก ทุกภาคของประเทศ นิยมมาอัญเชิญพระธาตุไปประดิษฐาน ณ บ้านเมืองตน ที่เขาสามร้อยยอดนี้ยังเต็มไปด้วยพระธาตุสาวกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น พระองคุลีมาล พระอัญญาโกณฑัญญะ พระโมคคัลลา พระสารีบุตร และพระสีวลี

           ความเชื่อในหินพระธาตุ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดไม่ใช่หินธรรมดา เป็นหินศักดิ์สิทธิ์มีเทพรักษาและยังถือว่าเป็นธาตุของผู้สำเร็จทางจิตท่านต่างๆในอดีตที่ผ่านมาแน่นอน ดังนั้นหินดังกล่าวจึงมีศักดิ์ศรีเหนือกว่า วัตถุมงคลโดยทั่วไปมากมายนักสามารถปัดป้องอุบัติภัยได้

           สรรพคุณของหินพระธาตุ เป็นที่รู้จักของนักนิยมเครื่องรางของขลัง เชื่อถือกันสืบมาว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น เป็นพระธาตุของพระอรหันต์หลายรูปมาประชุมกัน ณ หุบเขาแห่งนี้ มีอานุภาพ พุทธคุณสูงในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสก นับว่าเป็นกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว

          พุทธคุณของหินพระธาตุ อำนาจของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมาย แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด โดดเด่น ดีทางร่มเย็นเป็นสุข ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เมตตามหานิยม คุ้มครองแคล้วคลาด โชคลาภบารมี สุขภาพแข็งแรง การงานก้าวหน้า ค้ำคูณดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ

           หินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีสีต่างๆ แขวงนัยยะสีแดง พลังอำนาจ สีน้ำผึ้ง พลังเมตตา สีขาว พลังหนักแน่น สีดำ พลังสุขภาพดี สีน้ำตาล คงกระพัน

           ล่าสุดหลวงพี่น้ำฝน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง นำหินพระธาตุมารังสรรค์ขึ้นเป็น กำไลหินพระธาตุ ตะกรุดจีวรหลวงพ่อพูล นำหินพระธาตุมาเรียงร้อยเข้ากับ ตะกรุดนะชาลีติ จีวรผ้าครองหลวงพ่อพูล ปีพ.ศ. 2561 ด้านล่างแขวน เหรียญเม็ดยา มงคลวัตถุเก่าของหลวงพ่อพูล สื่อถึงความอุดมโชคลาภวาสนาบารมีดีรอบด้านอย่างแท้จริง

           สอบถามได้ที่ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม โทร.085-4156464, 061-7826462, 061-7826264 www.watpailom.org

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!