ตาก-สาวแกร่ง สู้ชีวิต หันหลังจากสาวโรงงานเมืองหลวง กลับบ้านขายข้าวเหนียวหมูทอด

ตาก-สาวแกร่ง สู้ชีวิต หันหลังจากสาวโรงงานเมืองหลวง กลับบ้านขายข้าวเหนียวหมูทอด

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

สาวแกร่ง สู้ชีวิต หันหลังจากสาวโรงงานเมืองหลวง กลับบ้านขายข้าวเหนียวหมูทอด “ข้าวเหนียวหน้าหมู” บ้านซอโอ ลูกค้าติดตรึม !!!

          ฟ้าลิขิตหรือจะสู้มานะตน คำนี้ยังคงใช้ได้ดีเสมอ ไม่ว่าชีวิตเราจะเกิดขึ้นมา ยากดีมีจนยังไงก็ตาม สู้แล้วสักวันหนึ่งก็จะต้องประสบความสำเร็จเหมือนกับ น้องตุ๊ก หรือ นางสาวจิราวรรณ ดาบลี “ข้าวเหนียวหมูทอด” (บ้านซอโอ) บ้านดอนเจดีย์ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก น้องตุ๊ก ที่สู้​ ทำงานทุกอย่าง เป็นลูกจ้างในโรงงานเมืองหลวง ขายเครื่องสําอางตามตลาดนัด เปิดร้าน ซักอบรีด ล่าสุด ขายข้าวเหนียว หมูทอดมา2ปี ลูกค้าติดตรึม ขายดีมาก โดยเธอ เล่าเรื่องราวผ่าน ผู้สื่อข่าว ว่า ตนเองเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ เป็นลูกจ้าง และ มาทำงานที่โรงงานจังหวัดอยุธยา ได้หลายปี คิดถึงบ้านคิดถึงครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง ต้องหันหลังให้กับโรงงาน มาประกอบอาชีพ ขายของในตลาดนัด ประเภทเครื่องสำอาง ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และหันมา ประกอบอาชีพ ซักอบรีด ก็มีรายได้ไม่เพียงพอในการเลี้ยงครอบครัว อยามีรายได้ต้องมีอาชีพเสริม ไม่รู้จะทำอะไร เลยลองทอดหมู และนึ่งข้าวเหนียวขาย เนื่องจากตนเองชอบกินข้าวเหนียวหมูทอดอยู่แล้ว และ พี่สาว เป็นคนบอกเทคนิคการทอดหมูและนึ่งข้าวเหนียว วันแรกขายได้เงินจำนวน 600 บาทดีใจมาก และ ทดลองผิดลองถูกในการทอดหมูและนึ่งข้าวเหนียว จนได้สูตรมาตรฐาน และวิธีการ ในการทอดหมู ให้อร่อย รสชาติ ดี นึ่งข้าวเหนียว นุ่มอยู่ได้นาน ปัจจุบัน เปิดขาย ข้าวเหนียวหมูทอด เส้นทางแม่สอดอุ้มผาง หลักกิโลเมตรที่ 34 บ้านดอนเจดีย์ หมู่ที่ 7 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ขายทุกวัน ตี5ครึ่ง ถึงประมาณ08.00น. มีหมูทอด เนื้อหมู หมูสามชั้น ปีกไก่ น่องไก่ทอด เนื้อไก่ทอด กึ๊นไก่ หมูหวาน หมูฝอย


            โดย.ข้าวเหนียวหมูทอด ขายในราคาห่อละ15บาท พิเศษสองอย่าง ห่อละ20บาท ถ้าต้องการซื้อหมูไก่ทอดเป็นขีด ขีดละ30บาท ถ้าหมูฝอยขีดละ60บาท เกียรติศักดิ์ พูลสวัสดิ์ “น้องต้น” อายุ32ปี บ้านเลขที่226 หมู่ที่ 6 บ้านเสรีราษฎร์ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นลูกค้าข้าวเหนียวหมูทอด เล่าว่า ตนเอง มาซื้อเป็นประจำ บอกว่าวันนี้มาซื้อ กรึ๊น พร้อมด้วยน้ำพริก วันนี้มาซื้อให้ภรรยา เนื้อหมู และไก่ทอด ถ้าผ่านไปผ่านมา ก็จะซื้อเป็นประจำ ซื้อมาตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!