ตาก-ยุติแล้ว!!! ชาวบ้านพอใจผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด รับข้อเสนอ ยุติโครงการ ไว้ก่อน

ตาก-ยุติแล้ว!!! ชาวบ้านพอใจผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด รับข้อเสนอ ยุติโครงการ ไว้ก่อน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ยุติแล้ว!!! ชาวบ้านพอใจ หลังจาก ผู้จัดการ ประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด และนายอำเภอพบพระ รับข้อเสนอ ข้อเรียกร้อง ยุติโครงการ ไว้ก่อน และขนย้ายวัสดุออกนอกพื้นที่(มีคลิป)

           เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ชาวบ้านกว่า 400 คน หลังจากได้ยื่นหนังสือ ร้องคัดค้าน การวางท่อประปาพบพระวาเล่ย์ให้กับ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด ได้ปักหลักตั้งเต็นท์ และประกอบอาหาร ไว้สำหรับรับประทานอาหารกลางวัน ยังไม่มีท่าทีที่จะ แยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะ คอย รับฟังข้อเสนอ และตั้งใจปักหลัก ที่หน้าว่าอำเภอพบพระ จนกว่าจะได้ ข้อยุติ และความต้องการ ที่จะยุติการวางท่อ ประปา ดังกล่าว
            เวลาประมาณ 11.30 น นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระพร้อมด้วย นายวรัตม์ฐนัน ศิริวัฒน์ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด พันตำรวจเอก สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ ,ร.อ.คงศักดิ์ วิเลปะนะ ผบ.ร้อย ร.1433 ได้มาพบกับชาวบ้านอีกครั้ง โดย นายวรัตม์ฐนัน ศิริวัฒน์ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด รับข้อเสนอกับชาวบ้าน ข้อเรียกร้องยุติโครงการไว้ก่อนและขนย้ายวัสดุ ออกนอกพื้นที่ตำบลพบพระ และจะรายงาน ไปยัง การประปาส่วนภูมิภาคเขต 10ซึ่งเป็นครูสัญญาจ้างต่อไป
             นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ ได้ออก มาทำความเข้าใจ กับชาวบ้าน รับปากจะดำเนินการ ขนย้าย วัสดุออกนอกพื้นที่ ตำบลพบพระ ในวันนี้ และ จะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ แต่ในวันนี้มีรถ แค่คันเดียว ก็จะเริ่มขน ตั้งแต่ 13:00 นเป็นต้นไป ทำให้ ชาวบ้านพอใจ ในข้อเสนอ ดังกล่าว และ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ได้ตบมือขอบพระคุณ ท่านนายอำเภอพบพระ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าใจ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน
             และในเวลาต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น . ทางผู้ประกอบการ ได้ขนท่อ ออกจากพื้นที่ตำบลพบพระ ไปยัง ตำบลวาเล่ย์โดยฝากกองไว้ ใกล้ๆจุดตรวจบริการประชาชนบ้านวาเล่ย์ โดยมี ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พร้อมทั้ง นายเสาร์คำ ปัญญากุล รองนายกเทศบาลตำบลพบพระ พร้อมด้วย ผู้นำหมู่บ้านและ แกนนำ เข้ามาสังเกตการณ์ในการ ขนย้ายท่อประปาดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!