ตาก-ม่อนครูบาใส ทะเลหมอกออกแล้ว

ตาก-ม่อนครูบาใส ทะเลหมอกออกแล้ว

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ  

ม่อนครูบาใส ทะเลหมอกออกแล้ว นักท่องเที่ยว เริ่มเดินทางมาเที่ยวชมความงาม

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปลายฝนต้นหนาว ม่อนครูบาใส อุทยานแห่งชาติแม่เมย อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก อีกหนึ่ง จุดชมวิวทะเลหมอก ที่สวยงาม ทะเลกมอกเริ่มออกแล้ว ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยว มาชมทะเลหมอกยามเช้า ดอยแม่ระเมิง จังหวัดตาก หลายคนว่าเป็นทะเลหมอกสวยในฝัน วันปลายฤดูฝนต้นหนาวคือช่วงเวลาดีที่สุด ซึ่งคุณพลาดไม่ได้อีกแล้ว

                 อุทยานแห่งชาติแม่เมย ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่อุสุ และตำบลแม่สอง มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนสหภาพพม่าโดยมีแม่น้ำเมยเป็นเส้นแบ่งเขตแดน บรรยากาศโดยรอบสงบร่มรื่นด้วยป่าเขา และมีสถานที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะจุดชมทะเลหมอกภายในอุทยานฯ ที่มีอยู่ 3 จุด ได้แก่ จุดชมทะเลหมอกหลังที่ทำการอุทยานฯ มีความสูงประมาณ 1,100 เมตร เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกได้กว้างไกลและชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก, ม่อนครูบาใสและม่อนพูนสุดา อยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ตกดิน และม่อนกิ่วลม เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวมากที่สุดเพื่อดูพระอาทิตย์ยามเช้าเหนือทะเลหมอก ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ไปทางทิศเหนือประมาณ 14 กิโลเมตร
                เส้นทางการเดินทางจากตัว จ.ตาก ใช้ทางหลวงหมายเลข 105 ถึง อ.แม่สอด เลี้ยวขวาผ่าน อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง จนถึงแยกขวาทางหลวงหมายเลข 1267 ขึ้นสู่ดอยแม่ระเมิง อุทยานแห่งชาติแม่เมย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!