ตาก-พิธี “รับศิลบัพติศมา”และนมัสการ พระเยซูคริสต์

ตาก-พิธี “รับศิลบัพติศมา”และนมัสการ พระเยซูคริสต์

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

โบสถ์คริสต์จักรสมานสามัคคี จัดพิธี “รับศิลบัพติศมา”และนมัสการ พระเยซูคริสต์

         เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 ศาสนาจารย์อาดุลย์ สุรินทร์ ศาสนจารย์แห่งโบสถ์คริสตจักรสมานสามัคคี อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้จัดพิธี “รับศิลบัพติศมา” และนมัสการ พระเจ้า พระเยซูคริสต์เจ้า ประจำทุกวันอาทิตย์ ซึ่งในพิธีนมัสการ พระเยซูคริสต์เจ้าในอาทิตย์นี้ ได้ถือโอกาสพิเศษ เพื่อต้อนรับ การเข้าสู่พระคริสต์ของ ดร.ณัฎฐ์ โรจน์ศิวะกูล แห่งบ้านปารมี พร้อมคณะ 10 คน ที่เข้ารับรับศิลบัพติสมา” เข้าสู่ความเชื่อ ในองค์พระเยซูคริสต์เจ้า ซึ่งในการนมัสการพระเยซูคริสต์ในวันอาทิตย์นี้ มีผู้เข้าร่วมพิธีนมัสการ และร่วมพิธี รับศีลบัพติสศมา กว่า 200 คน โดย ดร.ณัฎฐ์ โรจน์ศิวะกูล แห่งบ้านปารมี เป็นบุคคลที่ให้การสนับสนุนในการจัดพิธีครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ในนามของพระเยซูคริสต์เจ้า หลังจากเสร็จพิธีแล้วชาวคริสต์ คริสต์ศาสนิกชนในพื้นที่ อำเภอแม่สอดและอำเภอใกล้เคียง จังหวัดตาก ได้ร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน อย่างมีความสุข ที่ได้รับในนามพระเยซูคริสต์เจ้า

            รายงานข่าวแจ้งว่าการเข้าพิธีบัพติศมาในน้ำ ตำนานกล่าวไว้ว่าพระเยซูคริสต์ได้ทรงบัญชาผู้ที่เชื่อทุกคน ให้รับบัพติศมาในพระนามพระบิดา พระบุตร และ พระวิญญาณบริสุทธิ์ (มธ.28:19) การรับบัพติศมาจึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่ผู้เชื่อจะต้องสนในและศึกษาให้เกิดความเข้าใจถูกต้องและปฏิบัติตาม
             “BAPTIZO” ซึ่งเป็นคำกรีกที่เราแปลว่า บัพติศมา มีความหมายว่าจุ่มมิด ใช้ในการกล่าวถึงการย้อมผ้าโดยใส่ผ้าในสีย้อม ใน กจ.8:36-39 ขันทีชาว เอธิโอเปียกลับใจใหม่ เมื่อเดินทางมาถึงที่ที่มีน้ำแห่งหนึ่ง ก็ร้องขอการรับบัพติศมา (ข้อ36-37) หากการรับบัพติศมาไม่ใช่การจุ่ม แต่เป็นเพียงการพรม ขันทีผู้นี้ก็คงไม่ต้องรอจนพบที่ที่มีน้ำ คงสามารถเอาน้ำดื่มให้ฟิลิปพรมให้เลยเป็นแน่ ในข้อ 38 กล่าวว่า “…คนทั้งสองลงไปในน้ำ…” ข้อ 39 “เมื่อทั้งสองขึ้นจากน้ำแล้ว…”

             *การจุ่มให้สัญลักษณ์ ง ใน รม.6:1-5 บอกถึงการตายของพระเยซู ซึ่งเล็งถึงการตายต่อบาปของเราเมื่อเชื่อ=การถูกฝังในอุโมงเล็งถึงการจุ่มลงไปในน้ำจนมิดน้ำ=การกลับคืนชีวิตของพระเยซูเล็งถึงการขึ้นมาจากน้ำ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!