ตาก-ผู้สมัคร สส. เขต2 ชูความเป็นชนเผ่า “ม้ง” อาสาฯ มารับใช้ประชาชน

ตาก-ผู้สมัคร สส. เขต2 ชูความเป็นชนเผ่า “ม้ง” อาสาฯ มารับใช้ประชาชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ผู้สมัคร สส.ตาก เขต2 ชูความเป็นชนเผ่า “ม้ง” อาสาฯ มารับใช้ประชาชน เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องสิทธิที่ทำกิน อยู่มา30ปี ขาดเอกสารสิทธิ์ ที่มั่นคง พร้อมทั้งปัญหา เรื่องราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ต้องใด้รับการแก้ไข

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอพบพระ มีผู้สมัคร สส.ใช้วิธีหาเสียง เดินลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน ตามหมู่บ้าน ตามตลาดนัด เพื่อแนะนำตนเอง แนะนำนโยบายของพรรค นายวิสุทธิชัย ยั่งยงสกุล ผู้สมัคร สส.ตาก เขต 2 พรรคประชาชาติ หมายเลข16 ใช้วิธี เดินหาเสียงตามบ้าน และตลาดนัดเพราะเหลือเวลาเพียงแค่20กว่าวัน จะถึงวันเลือกตั้ง โดยชูความเป็นชนเผ่า รู้ปัญหาในพื้นที่ ปัญหาใหญ่ที่จะต้องได้รับการแก้ไข เรื่องเอกสารสิทธิ์ ที่ดินทำกิน เนื่องจากนายวิสุทธิชัย เป็นคนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก คุณพ่อมีที่ดิน โครงการ พ.พ.พ โครงการจัดสรรพื้นที่ทำกิน อำเภอพบพระ อยู่มา 30 ปียังไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่มั่นคง ตนเองถ้ามีโอกาสได้เป็นตัวแทนเข้าไปในสภา จะขอต่อสู้ ในเรื่องนี้ ให้กับพี่น้องประชาชน ที่เคยเจอปัญหาเหมือนกับครอบครัวตัวเอง

           การเดินหาเสียง ตามตลาดนัด หาเสียงชู ความเป็นชนเผ่าชาติพันธุ์ คนม้ง เพื่อใช้ในการหาเสียง โดย.วิสุทธิชัย ยั่งยงสกุล การลงสมัคร สส.ตาก เขต 2 พรรคประชาชาชาติ ของนายวิสุทธิชัย นั้น มีแกนนำกลุ่มชาติพันธุ์ให้การสนับสนุน ที่จะให้เป็นตัวแทนชาวม้งและ กลุ่มชาติพันธุ์ ในพื้นที่จังหวัดตาก โดยได้มีการเดินทางเข้าพบแกนนำพรรคประชาชาติ และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมช่วยกันหาเสียง ชูนโยบายของพรรค รักษาพยาบาลฟรี เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ออกเอกสารสิทธิ์ที่ทำกิน ให้กองทุนสตรีหมู่บ้านละ 200,000 บาท แก้ปัญหาสินค้าทางการเกษตรให้มีราคาสูง ตั้งสโมสรกีฬาทุกตำบล พัฒนาท่องเที่ยวสีเขียว ส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนาวัฒนธรรม พักหนี้กยศ. กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น สำหรับนายวิสุทธิชัย ยั่งยงสกุล(แซ่ย่าง) จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้เพียรพยายามไป

           สำหรับนายวิสุทธิชัย ยั่งยงสกุล(แซ่ย่าง) จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้เพียรพยายามไป
ศึกษาต่อที่ต่างจังหวัด และจบการศึกษาครุศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และมาประกอบธุรกิจ และได้ตัดสินใจลง สส. เพราะแรงผลักดัน จากแรงบันดาลใจของตัวเองและมีครอบครัว สนับสนุน ทั้งพ่อ-แม่ ลุง เครือญาติผู้ใหญ่ และแกนนำกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนหนึ่งให้การสนับสนุนเพื่อเป็นตัวแทน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!