ตาก-นักรบสีน้ำเงิน-ใช้เวลาว่าง เลี้ยงกบ เป็นอาชีพเสริม

ตาก-นักรบสีน้ำเงิน-ใช้เวลาว่าง เลี้ยงกบ เป็นอาชีพเสริม

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

  นักรบสีน้ำเงิน-ใช้เวลาว่าง เลี้ยงกบ เป็นอาชีพเสริม สร้างรายใด้ให้ครอบครัว(มีคลิป)

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านทหารผ่านศึก มีชาวบ้าน เลี้ยงกบ เป็นอาชีพเสริม สร้างรายใด้ให้กับครอบครัว มีคนมาซื้อถึงบ้าน กิโลละ100บาท เตรียมขายเพิ่มพื้นที่เลี้ยง จากการเปิดเผยของ สิบเอกศักดิ์สิทธิ์ อินจุ้มสาย อายุ41ปี อยู่บ้านเลขที่69หมู่4 บ้านทหารผ่านศึก ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก สังกัด หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 บ้านหัวฝาย ตำบลธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้ใช้เวลาว่างช่วงเช้าก่อนไปทำงาน และช่วงหลังเลิกงานตอนเย็น และวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ได้ หันมาเลี้ยงกบเป็นอาชีพเสริม

           สิบเอกศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ได้ทดลองเลี้ยงกบ เนื่องจากตนเองทำงานที่หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 33 ที่หน่วยงาน ได้ส่งเสริม อาชีพให้กับชาวบ้าน ตนเอง ได้ไปเห็นชาวบ้านเลี้ยงกบ จึง ซื้อลูกกบ ที่อำเภอพบพระ ในราคาตัวละ 3 บาท จำนวน 2,300ตัว ลงทุนซื้อลูกกบประมาณ7,000กว่าบาท มา ให้ภรรยาเลี้ยง ที่บ้านและตนเองก็ใช้เวลาว่างช่วยภรรยาเลี้ยง
             โดย.ค่ากระชัง1,500บาท การให้อาหาร 2 เวลาเช้า3-4กิโล และช่วงเย็น 3-4กิโล การให้อาหาร เป็นอาหารสำเร็จรูปกระสอบละ 460 บาท มือถือ การดูแลล้างน้ำ หรือเปลี่ยนน้ำ วันละสองครั้ง เช้าเย็น ก่อนที่จะให้อาหาร เลี้ยงใด้สองเดือน จะได้ขนาด ตัวกบ ก็ประมาณ 1กิโล มี3ตัว หรือ3ตัวกิโล ขายได้กิโลละ100บาท และคิดว่าจะขยายพื้นที่ในการเลี้ยงกบไปอีก พอมองช่องทาง เป็นการทำรายได้ให้กับครอบครัว สาเหตุที่ตนเองมาเลี้ยงกบ การเลี้ยงกบเป็นอาชีพเสริม ใช้เวลาว่าง ในการเลี้ยง และเห็นเลี้ยงแล้วโตไว 2 เดือนแล้วขายได้เลย ประกอบกับตนเองชอบ รับประทานกบ จึงได้ลงทุนเลี้ยง โดยภรรยา ได้กู้ยืมเงิน ปลอดดอกเบี้ยของหมู่บ้าน ศูนย์จัดการ เงินกองทุนชุมชน จาก หน่วยงานพัฒนาชุมชน อำเภอพบพระ จำนวน 3,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!