ตาก-ครูดอยสุดทนอาคารเรียนเก่ากึ้กฝนรั่วทนมา กว่า 30 ปี

ตาก-ครูดอยสุดทนอาคารเรียนเก่ากึ้กฝนรั่วทนมา กว่า 30 ปี

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ครูดอยสุดทนอาคารเรียนเก่ากึ้กฝนรั่วทนมา กว่า 30 ปี

       ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า จากเฟสบุ้กครูดอยที่ใช้ชื่อ มนตรี จินา ครูโรงเรียนบ้านปรอผาโด้ หมู่ที่ 1 ต.โมรโกร โรงเรียนในสังกัด สพฐ ตาก เขต 2 ในพื้นที่ อ.อุ้มผาง ได้โพตส์ข้อความพร้อมภาพประกอบว่า แค่นี้มันยังแย่ไม่พออีกใช่ไหม ต้องเป็นข่าว ต้องเอาใจนาย ต้องสำคัญใช่ไหมถึงจะได้งบประมาณ เด็กๆคงต้องเรียน อาคารเก่าๆหลังคารั่วไปอีกหลายปี ความหวังที่จะได้อาคารเรียนหลังใหม่เร็วๆนี้ สูญสลายไปแล้ว ความยุติธรรมและความเท่าเทียมกันมันไม่มีจริงๆ
        จากการสอบถามนายมนตรี จินา ครูโรงเรียนบ้านปรอผาโด้ เล่าผ่านโทรศัพท์ว่า อาคารหลังนี้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2524 ตั้งแต่ตนเองอายุ 3 ขวบ และเคยเข้าศึกษาในอาคารหลังนี้ด้วย อายุอาคารร่วม 38 ปี แล้ว สภาพอาคารเป็นไม้ เก่าแก่ หลังคาเป็นสังกะสีเก่ากึ้ก เป็นสนิมแดง พายุฝน พายุลูกเห็บมาแต่ละครั้ง หลังคาสังกะสีจะร่อนออกปลิวว่อนไปกับสายลม ฝนตก สาดเข้าอาคาร ข้าวของอุปกรณ์การศึกษาได้รับความเสียหาย

         นายมนตรี จินา ครูโรงเรียนบ้านปรอผาโด้ เล่าอีกว่า โรงเรียนปรอผาโด้ เป็นโรงเรียนระดับปฐม และมัธยมต้น ได้รับการเสนอให้ขึ้นบัญชีหมายเลขต้นๆสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ซึ่งครู นักเรียนต่างดีใจ รีบปรับดินเพื่อรออาคาร แต่สุดท้ายกลับไม่มีรายชื่อในบัญชีการรับงบประมาณก่อสร้าง ซึ่งโรงเรียนได้รับความเดือดร้อน เพราะมีนักเรียนกว่า 4 หมู่บ้าน คือบ้านปรอผาโด้ บ้านวะเบยทะ บ้านแม่กะแซ และบ้านยะแม๊ะคี เดินทางมาเรียน จำนวนมากกว่า 300 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!