ดีแทคส่งเงินรายได้จากการให้บริการช่วงเยียวยากว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช.

ดีแทคส่งเงินรายได้จากการให้บริการช่วงเยียวยากว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช.

 ภาพ/ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

            ดีแทคนำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHzและ 850 MHz ในช่วงระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการ หลังสิ้นสุดสัมปทานเมื่อ 15 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นช่วงการใช้คลื่นตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2561 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2561 เป็นจำนวนเงิน 603,806,875 บาท แก่สำนักงาน กสทช. เพื่อนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน
            ตามที่ ดีแทค และ CAT ได้ร่วมกันยื่นแผนความคุ้มครองลูกค้าในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต่อ กสทช. เมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561 อันเนื่องจากสัญญาสัมปทานจะสิ้นสุดลงวันที่ 15 กันยายน 2561  โดยขณะนั้นมีลูกค้าดีแทคที่ยังคงค้างอยู่ในคลื่นย่าน 85MHz และ 1800 MHz  อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้โอนย้ายทำให้จะเกิดผลกระทบหรือซิมดับ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับความคุ้มครองเพื่อไม่กระทบการใช้งาน
            นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้นำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจำนวน 603,806,875 บาท จากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 850 MHz ในช่วงประกาศระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการ ตามที่ สำนักงาน กสทช. มีหนังสือเรียกเก็บมา เพื่อนำเงินส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป ทั้งนี้ ดีแทคได้ยึดมั่นในการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักสำคัญตลอดมา พร้อมทั้งดูแลลูกค้าให้ได้บริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง และรักษาคุณภาพการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานและประกาศของ กสทช.”

            บรรยายภาพนางอเล็กซานดรา ไรช์ (ที่ จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค นำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการในช่วงเยียวยารวมมากกว่า 603 ล้านบาทแก่ กสทช. ร่วมด้วยนายราจีฟ บาวา (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ และนายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ โดยมี พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร (ที่ 4 จากขวา) ประธาน กสทช. รศ. ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการ กสทช. นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา (ที่ 2 จากขวา) กรรมการ กสทช. และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ (ขวาสุด) เลขาธิการ กสทช. เป็นผู้รับมอบ ที่สำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่10 เมษายน 2562

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!