ชุมพร-ไร้คนช่วยขุดศพแม่ พระเชิญวิญญาณไว้วัด

ชุมพร-ไร้คนช่วยขุดศพแม่ พระเชิญวิญญาณไว้วัด

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ไร้คนช่วยขุดศพแม่ พระเชิญวิญญาณไว้วัด

         จากกรณีนางอัมพร อำไพ แจ้งความกับ ตร.สภ.หลังสวน เมื่อวันที่ 5 พย.62 ว่านางบุปผา อำไพ แม่ของตนเอง ถูกนายสมบูรณ์ สุขมนตรี พ่อของนางอำไพฝังศพไว้ ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 พย.62 ที่ วัดต้นโพธิ์ เขตเทศบาลเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นางอัมพร อำไพ อายุ 24 ปี นายสม(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ลูกของนางบุปผา อำไพ ที่ถูกฝังศพไว้ใต้ดิน ในปัจจุบันกลายเป็นห้องน้ำสาธารณะภายในตลาดแห่งหนึ่ง ได้นำญาติพี่น้องลูกหลานของนางบุปผา มาทำบุญอุทิศให้กับนางบุปผา และนำพระไปทำพิธีอันเชิญดวงวิญญาณของนางบุปผามาไว้ที่วัด
         ในช่วงสาย ลูกชาย2 คน และ ลูกสาว 2 คน และญาติของนางบุปผา หลายคน ได้นำอาหารมาถวายพระ พร้อมทั้งทำบุญ อุทิศ ส่วนบุญ ส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณของนางบุปผา ที่ร่างถูกฝังอยู่ใต้ดินภายใต้ห้องน้ำของตลาด ทุกคนที่มาร่วมทำบุญอยู่ในอาการเศร้าโศก เมื่อได้ร่วมฟังสวดแล้วต่างพากันร่วมรับประทานอาหาร และ พูดคุยกันถึงช่วงวันเวลาที่ นางบุปผายังมีชีวิตอยู่ ต่างพากันบอกว่านางบุปผาเป็นที่รักของพี่ๆน้องๆมาก ถึงแม้จะมีฐานะยากจนแต่ นางบุปผาจะเลี้ยงดูน้องๆจนเติบใหญ่ เนื่องจากพ่อแม่ของนางงบุปผาเสียชีวิตไปตั้งแต่น้องๆของนางบุปผายังเล็กๆ แต่ชีวิตนางบุปผาผกผันเมื่อเลิกร้างกับสามีเก่ามาได้สามีใหม่คือนายสมบูรณ์ที่เอาแต่เสพยาเสพติด จนทำให้นางบุปผากลายเป็นคนติดเหล้ามานานนับปีก่อนจะเสียชีวิต
          หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ ที่วัดต้นโพธิ์ แล้ว ลูกๆ ญาติๆได้นิมนต์ พระสงฆ์ จากวัดต้นโพธิ์ โดยมีเจ้าอาวาสวัด ที่เป็นพระที่มีความชำนาญทางด้านการสื่อสารกับดวงวิญญาณ ไปทำพิธีที่ห้องน้ำสาธารณะ ภายในตลาดแห่งนั้น เจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ บอกว่า ตั้งแต่มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดนี้เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ก็มักจะรับรู้ถึงการสื่อสารจากดวงวิญญาณดวงหนึ่งแต่ตอนนั้นไม่สามารถรับรู้รายละเอียด รู้เพียงแต่ว่ามีดวงวิญญาณต้องการมาขออยู่ที่วัด จนมีข่าวเรื่องดังกล่าว ทำให้สัมผัสกับดวงวิญญาณดังกล่าวได้ชัดเจนขึ้น ทุกครั้งที่เดินทางผ่านจุดห้องน้ำของตลาดจะขนลุกซู่ทุกครั้ง เมื่อมีลูกๆและญาติของนางบุปผามาติดต่อให้ไปอันเชิญดวงวิญญาณ ก็ ได้บอก ลูกๆและญาติว่า ถึงแม้จะไม่เจอร่างแต่ขอให้คิดว่า ทุกอย่างในโลกล้วนมาจากดินและกลับคืนสู่ดิน ขอให้ทำบุญอุทิศไปให้และเชิญดวงวิญญาณมาไว้ที่วัด

            เจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ ได้ให้ลูกๆและญาติๆไปนำดินในจุดรอบๆห้องน้ำ ทั้ง 8 ทิศ มาใส่ไว้ในโกศแก้ว พร้อมทั้งสวดมนต์เชิญดวงวิญญาณของนางบุปผา มาไว้ในโกศแก้ว ในขณะที่ประกอบพิธีท้องฟ้าที่มืดครึ้มก่อนหน้านั้น กลับกลายเป็นแสงแดดแผดจ้า ลมสงบนิ่ง ทำให้ทุกคนรวมถึงพระสงฆ์ทุกรูปถึงกับขนลุกทุกคน หลังจากนั้นได้นำโกศแก้วไปไว้ในห้องที่เก็บกระดูกภายในวัดต้นโพธิ์ โดยลูกๆขอให้ดวงวิญญาณของนางบุปผาอยู่อย่างสงบที่วัด นางอัมพร กล่าวว่า”ในวันนี้ได้มาเชิญดวงวิญญาณของแม่มาไว้ที่วัด มีความรู้สึกสบายใจมากขึ้นที่ได้ทำหน้าที่ของลูกแล้ว พร้อมๆกับลูกทั้ง 4 คนของแม่ ในเวลานี้ไม่ติดใจที่จะขุดร่างของแม่ขึ้นมาแล้ว ขอให้แม่ไปสู่สุขคติในภพอื่น แต่อยากให้ทางราชการช่วยเหลือน้องชายคือนายสม(นามสมมุติ) ที่แม่ไมได้ไปแจ้งเกิด และต้องการทำบัตรประชาชน เพื่อจะได้บวชพระอุทิศส่วนกุศลให้แม่ต่อไป”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!