ชุมพร-ไฟฟ้า จัดระเบียบสายอุปกรณ์สื่อสารบนเสาไฟฟ้า

ชุมพร-ไฟฟ้า จัดระเบียบสายอุปกรณ์สื่อสารบนเสาไฟฟ้า

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ 

ไฟฟ้าชุมพร จัดระเบียบสายอุปกรณ์สื่อสารบนเสาไฟฟ้า

        เมื่อเวลา9.00นของวันที่25 ก.ย. 62 บริเวณลานกิจกรรมหน้าเทศบาลเมืองชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดกิจกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า 74 จังหวัด ทั่วประเทศ พร้อมด้วย นายเกริกเกียรติ มณีสะอาด รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ, นายเกียรติศักดิ์ มากหมู่ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชุมพร,นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ร่วมในกิจกรรม โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชุมพร จัดขึ้น ด้วยการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน และที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจากเสาไฟฟ้าในเส้นสำคัญ หรือเส้นทางวิกฤตที่ได้รับการพิจารณาจากจังหวัด เพื่อเป็นการจัดระเบียบเสาไฟฟ้าให้ดูเรียบร้อยสวยงาม
          นายเกียรติศักดิ์ มากหมู่ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ด้วยสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารเป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็วโดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเพียงลำพัง ที่ผ่านมา PEA ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยหลากหลายวิธี โดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสา แต่เนื่องจากการนำสายลงใต้ดินต้องใช้งบประมาณสูง อีกทั้งพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA มีมาก การนำสายลงดินจึงทำได้เพียงพื้นที่สำคัญๆ บางส่วนเท่านั้น โดยมุ่งนั้นแก้ไขปัญหาที่เสาไฟฟ้าเป็นหลักเพื่อเป็นมาตรฐานการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งประเทศ ในปี 2562 PEA ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของ PEA นำเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจังหวัดทั้ง 74 จังหวัดในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ PEA อีกด้วยในการนี้ PEA ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารและเคเบิ้ลทีวีเข้าร่วมดำเนินการ ต่อจากนั้นจะเป็นกระบวนการยุบรวมสายสื่อสารให้มีสายคงเหลือเป็นไปตามมาตรฐานของ PEA ในที่สุด
         นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA เป็นอย่างยิ่งที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายและอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งเป็นปัญหาระดับชาติปัญหาหนึ่ง จึงต้องอาศัยความทุ่มเทในการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยดี ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งส่วนราชการจังหวัดทั้ง 74 จังหวัด ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ PEA โดยขอให้ความร่วมมือกับ PEA ในการดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารฯ ตามแผนปฏิบัติการฯ ของ PEA เป็นการแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่มีอยู่บนเสาไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่งได้กำหนดให้วันที่ 25 กันยายน 2562 นี้เป็นวันเริ่มต้นการดำเนินงาน อย่างพร้อมเพรียงกันทั้ง 74จังหวัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!