ชุมพร-ร้องศูนย์ดำรงธรรม พ่อถูก ตร.เกษียณขับรถชนตายแต่คดีไม่คืบ

ชุมพร-ร้องศูนย์ดำรงธรรม พ่อถูก ตร.เกษียณขับรถชนตายแต่คดีไม่คืบ

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ร้องศูนย์ดำรงธรรม พ่อถูก ตร.เกษียณขับรถชนตายแต่คดีไม่คืบ

       เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร น.ส.ดวงดาว แสงทองคำ อายุ 48 ปี พร้อมด้วย น.ส.ราตรี หม้อแก้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ 4 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร และญาติพี่น้องรวม 4 คน เดินทางเข้าพบ นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร เพื่อขอความเป็นธรรม
         น.ส.ดวงดาว และ น.ส.ราตรี กล่าวว่า” เป็นบุตรสาวและหลานสาวของ นายสาน ศรีบรรจง อายุ 74 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะ 4 ประตู ทะเบียน กค 902 ชุมพร ที่มีคนขับคือ ร.ต.ท.สนอง ครุฑมุสิก อายุ 63 ปี ข้าราชการเกษียณอายุราชการ เฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนายสานขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนในซอยราชภัฏ 2 หมู่ 4 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.30 น.ซึ่งมีการลงบันทึกประจำวันการเกิดอุบัติเหตุไว้ที่ สภ.หลังสวน หลังเกิดเหตุคู่กรณีคือ ร.ต.ท.สนอง ไม่ได้ลงจากรถมาดูผู้บาดเจ็บ แต่กลับขับรถหลบหนีไป มีเพียงพลเมืองดีซึ่งเป็นคนขับรถขายน้ำแข็งที่เข้ามาช่วยเหลือนำนายสานส่ง รพ.หลังสวน ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์และนายสานเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ ร.ต.ท.สนองให้การตำรวจว่า รถจักรยานยนต์ของนายสานเป็นฝ่ายขับแหกโค้งมาชนรถยนต์ของ ร.ต.ท.สนองเอง อีกทั้งพนักงานสอบสวนก็มีเจตนาจะช่วยเหลือ ร.ต.ท.สนองฝ่ายเดียว เพราะไม่มีการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งคนขับรถขายน้ำแข็งที่เป็นคนช่วยนำคนเจ็บส่ง รพ.เลย

            น.ส.ดวงดาว และ น.ส.ราตรี เปิดเผยต่อไปว่า หลังเกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ พวกตนได้เข้ามาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพรครั้งหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ แนะนำให้รอเวลาอีกประมาณ 3 เดือนเพื่อให้ตำรวจได้ทำงานก่อน และพวกตนยังได้ไปติดต่อที่ตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จว.) ชุมพร เพื่อขอความช่วยเหลืออีกหนึ่งทางด้วย แต่จนบัดนี้ เวลาล่วงเลยมาประมาณ 1 ปี ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี ส่วนคู่กรณีคือ ร.ต.ท.สนองก็ไม่เคยมาสนใจเยียวยาใดๆ ให้ครอบครัวของนายสานเลย พวกตนเคยไปสอบถามว่าตกลงจะช่วยเหลืออะไรครอบครัวของนายสานบ้างหรือไม่ ร.ต.ท.สนองก็ตอบว่าถ้าอยากได้ความช่วยเหลือก็ขอให้ไปฟ้องร้องเอาเอง พวกตนเกรงว่าคดีนี้คงไม่ได้รับความเป็นธรรม และตำรวจอาจเข้าข้างพวกเดียวกัน จึงขอเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวพนักงานสองสวนเจ้าของคดี และขอให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพรช่วยติดตามความคืบหน้าของคดีให้ด้วย นายดุสิตจึงรับหนังสือเรียกร้องจาก น.ส.ดวงดาว และ น.ส.ราตรี เอาไว้ พร้อมทั้งรับปากว่า จะรีบส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชา และ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พิจารณา เพื่อเร่งหาทางให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายสานผู้เสียชีวิตต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!