ชลบุรี-เปิดตำนานอาหารอร่อย บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา ร้าน”ฟาดให้เรียบ”

ชลบุรี-เปิดตำนานอาหารอร่อย บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา ร้าน”ฟาดให้เรียบ”

ภาพ/ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน/อรกัญญา หลิมสัมพันธ์

อาหารทะเล ปิ้ง ย่าง สุดฟิน
อิ่มอร่อยไม่จำกัดเวลา


“ฟาดให้เรียบ” ร้านอาหารชื่อดังที่จะกลายเป็นตำนาน สุดยอดแห่งความอร่อยและอลังการกับวัตถุดิบแนวอาหารทะเลสดๆปิ้งย่างสไตล์บุฟเฟ่ต์ทะเลเผาแห่งดินแดนทะเลสีครามเมืองพัทยา ที่ใครๆมาแล้วต้องแวะชิมลิ้มลอง ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา หลากชนิด โดยเฉพาะกั้งกระดาน และแมงดาทะเล ที่นับว่าขึ้นชื่อ ลูกค้ามาต้องถามหา อีกทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่ผสมผสานรสชาติกันอย่างลงตัว และมีให้เลือกทั้ง 4 ชนิด ในราคาสุดคุ้ม
     หากใครที่เดินทางมาเมืองพัทยา แล้วหวังว่าจะได้รับประทานอาหารทะเลสดๆมีคุณภาพ ในราคาไม่แพง คอลัมน์เด็ด “เปิดตำนานอาหารอร่อย” หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม ขอแนะนำร้านอาหาร “ฟาดให้เรียบ”ที่ท่านเพียงแค่ได้ยินชื่อร้าน ก็จะบังเกิดความอยากทานอาหารทะเลที่แผ่ซ่านไปทั่วทุกอณูของกระเพาะเลยทีเดียว ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลในพื้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หากท่านเดินทางมาจากกรุงเทพฯไม่ว่าจะใช้เส้นทางไหน ให้มุ่งหน้ามาทางพัทยาใต้ ขับรถผ่านสี่แยกเทพประสิทธิ์แล้วชิดขวา จนมาถึงสามแยกบุณย์กัจนา แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยวัดบุณย์ฯไปตามทาง ก่อนจะถึงทางแยกตัดข้างหน้าไม่ไกล สังเกตร้านอาหาร “ฟาดให้เรียบ”ตั้งอยู่ริมถนนด้านซ้ายมือ ท่านสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าด้านข้างร้านเข้าไปจอดรถบริเวณด้านหลังร้านได้อย่างสะดวกสบาย ที่มีไว้บริการจอดรถได้กว่า 80 คัน เลยทีเดียว
    ร้าน”ฟาดให้เรียบ”เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา บริหารงานโดย คุณบุตรี สุริยะ หรือคุณต้อม กับ คุณธีระยุทธ สุริยะ หรือคุณโย สองสามีภรรยาที่มีความคิดกว้างไกลในการสร้างสรรค์อาหารทะเลที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งบอกได้เลยว่า หากใครมีโอกาสได้มาลิ้มลองทานจะติดใจไม่ใช่เพียงอาหารแต่เปี่ยมไปด้วยการบริการที่ดีของพนักงานและเจ้าของร้านที่ให้ความเป็นกันเอง และยังมีความใส่ใจในการคัดสรรคุณภาพของทะเลทุกชนิด อาหารทุกจานและการบริการชั้นเลิศอีกด้วย
    คุณบุตรี สุริยะ หรือคุณต้อม เล่าว่า เดิมทีเป็นคนพื้นเพจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีความคุ้นเคยกับอาหารทะเลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมาได้สามีคือคุณธีระยุทธ สุริยะ หรือคุณโย ซึ่งเป็นคนจังหวัดชลบุรี ซึ่งก่อนหน้าก็ได้ล้มลุกคลุกคลานทำงานกันมานานหลายปี จนพอสร้างเนื้อสร้างตัวได้ และเปิดดำเนินการธุรกิจในจังหวัดชลบุรี คือศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ซึ่งทำมายาวนานจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 10 ปี และเปิดโรงเรียนสอนภาษา เมื่อ 4 ปีก่อน
           คุณบุตรี สุริยะ หรือคุณต้อม เล่าต่อว่า ต่อมาจึงมีความคิดที่จะหาทำธุรกิจเพิ่มเติม จึงคิดว่าธุรกิจอะไรที่จะสามารถตอบโจท์ความต้องการของผู้บริโภคได้ เพราะเราคิดว่าพัทยาพื้นที่ก็คล้ายกับบ้านเกิดที่ภูเก็ตคือเป็นเมืองทะเลเหมือนกัน จึงได้ปรึกษากับคุณธีระยุทธ สุริยะ หรือคุณโย สามี ก็มีความคิดเห็นตรงกันว่า เราน่าทำเกี่ยวกับอาหารทะเล โดยมองถึงความต้องการว่าถ้าคนมาเที่ยวพัทยาเขาก็คงต้องการจะทานอาหารทะเลสดๆใหม่ๆ แล้วแบบไหน อะไรที่จะตอบความต้องการตรงนี้ได้ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นก็พากันออกศึกษาตลาดอาหารทะเล ไปแวะชิมร้านอาหารทะเลตามพื้นที่ต่างๆ จนได้ข้อสรุปตัดสินใจลงทุนเปิดร้าน อาหารทะเลเผา โดยมุ่งเน้นหาของทะเลที่สด ใหม่ ทุกวัน คัดวัตถุดิบให้ได้คุณภาพ และ ทำน้ำจิ้มให้ถูกปากลูกค้าด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน จึงทำให้มีน้ำจิ้มบริการกับลูกค้าถึง 4 แบบ
          “ร้านฟาดให้เรียบ”เปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่ 16.00 น. ไปจนถึง เวลา 23.00 น.ของทุกวัน ภายในร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 400 ท่าน พนักงานไว้คอยบริการ 17 คน เป็นคนไทยทั้งหมด โดยทางร้านได้เปิดให้บริการปิ้งย่างเป็น อาหารบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา หัวละ 399 บาท ฟรีเครื่องดื่ม และยังมีบริการหมูกระทะ สำหรับผู้ที่ไม่ทานอาหารทะเลในราคา หัวละ 199 บาท และบริการเครื่องดื่มแบบบุพเฟ่ต์เติมไม่อั้นอีกหัวละ 49 บาท โดยทางร้านจะจัดเตาปิ้งย่างให้กับลูกค้าไม่เกิน 4 ท่าน ต่อ 1 เตา และ 5 ท่าน ต่อ 2 เตา แต่ถ้าต้องการเพิ่มเตาหมูกระทะ อีก 1 เตา จะคิดเพิ่มในราคา 100 บาท และทานได้ไม่จำกัดเวลา
           ส่วนวัตถุดิบที่ลูกค้าจะได้รับในการบริโภค นอกจากจะมี กุ้งสดๆ ปู สดๆ คัดไซ้ส์แล้ว ทางร้านยังมีกุ้งเป็นๆ ปูเป็นๆ ไว้ให้บริการ สำหรับผู้ที่ชอบกุ้งสด ปูสดจริงๆ ส่วนปูก็จะมีทั้งปูดำ ปูม้า ปลาหมึก ปลาดอลลี่ ปลาแซลมอน หอยนางรม หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยตลับ หอยหวาน หอยพอก และวัตถุดิบไฮไลท์ของร้านที่ลูกค้าถามหากันมากที่สุดและขาดไม่ได้เลยก็คือ กั้งกระดาน และ แมงดาทะเล ที่ทางร้านจะต้องเตรียมไว้คอยบริการลูกค้าทุกวัน
          นอกจากนี้ ทางร้านยังมีโซนอาหารสำเร็จรูปและผลไม้ ไว้ให้ลูกค้าเลือกสรรในการรับประทานอีกแบบจุใจ นอกเหนือจากของทะเลสดๆแล้ว อีกกว่า 20 รายการ  พร้อมกับจัดซุ้มส้มตำ ไว้ให้บริการตัวเองมาตามใจชอบ และยังมีจุดบริการลวกอาหารทะเลสำหรับผู้ที่ไม่นิยมปิ้งย่างไว้คอยบริการอีกด้วย
          สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่พัทยา แต่ต้องการรับบุฟเฟ่ต์ทานที่บ้าน หรือที่พักรีสอร์ท หรือจัดปาร์ตี้ สังสรรค์ ไม่สะดวกมาที่ร้าน ที่นี่ยังมีบริการเดลิเวอร์รี่ ส่งถึงที่อีกด้วย และในอนาคต ร้าน “ฟาดให้เรียบ”ยังมีโครงการเตรียมต่อยอดเปิดตลาดอาหารทะเล เพื่อตอบรับลูกค้าที่มีความต้องการ อยากทานอาหารทะเลสดๆ คุณภาพดี มีคุณค่า ในราคามิตรภาพ โดยใช้พื้นที่จำหน่ายในช่วงเช้าถึงช่วงเย็น ก่อนเวลาเปิดร้าน ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามได้ในเร็วๆนี้
       ส่วนผู้ที่สนใจจะเดินทางมาที่ ร้าน”ฟาดให้เรียบ”สามารถสอบถามเส้นทางหรือโทรสั่งจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 088 665 4446 คอลัมน์ เปิดตำนานอาหารอร่อย จากหนังสือพิมพ์อินทรีสยาม ขอการันตี อาหารที่นี่สดและอร่อยจริง..ขอบอก..

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!