ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้องภาคกลาง 4จังหวัด เที่ยวฟรี 1 เดือน

ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้องภาคกลาง 4จังหวัด เที่ยวฟรี 1 เดือน

ภาพ/ข่าว:โยธิน พรมแตง/คัมภีร์ อาบสุวรรณ์/วิรัตน์ ขำแตร/ทนงค์ ปรีเปรม 

      สวนนงนุชพัทยา เชิญพี่น้องภาคกลาง 4จังหวัด “นนทบุรี-นครปฐม-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม” เที่ยวฟรี 1 เดือน (ตุลาคม 2562) ” พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์อันดับที่ 166 กราซิลีแร็ปเตอร์

       วันที่ 16 ก.ย. 62 ที่บริเวณสวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการไทยเที่ยวไทย 4 จังหวัด (นนทบุรี-นครปฐม-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม) เข้าชมสวนนงนุชพัทยา ฟรี 1 เดือน (เดือนตุลาคม 2562) เพียงแสดงบัตรประชาชน(ตัวจริง) ภูมิลำเนาในจังหวัดที่ร่วมรายการ ณ จุดจำหน่ายบัตรสวนนงนุชพัทยา

       โดยมี นางณัฎฐิรา แพงคูณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ดร.พรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม และนางทนาดา วิจักขณะ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม ขึ้นกล่าวถึงโครงการและขอบคุณสวนนงนุชพัทยา
        โครงการดังกล่าวเป็นการสร้างรอยยิ้มให้สังคม โดยสวนนงนุชพัทยาได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนชาวไทยด้วยการจัดลำดับเปิดให้ประชาชนจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย เข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนตามช่วงเวลาและรอบของแต่ละจังหวัดตามที่กำหนด ระยะเวลาตลอด 1 เดือนเต็ม

        โดยในเดือนตุลาคม 2562 นี้ เป็นโอกาสของพี่น้องประชาชนใน 4 จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วย จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งนี้ ในพิธีเปิดโครงการดังกล่าวยังได้ถือโอกาสตัดริบบิ้นเปิดตัวไดโนเสาร์อันดับที่ 166 ของสวนนงนุชพัทยา “กราซิลีแร็ปเตอร์” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน และเป็นที่ต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา

         สำหรับ กราซิลีแร็ปเตอร์ เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อวงศ์ตระกูลโดรมิโอซอริคขนาดเล็ก ที่อาศัยอยู่ในช่วงต้นยุคครีเทเชียส มีขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นไดโนเสาร์น้ำหนักเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม มีจุดเด่นคือ ลักษณะคล้ายนก มีขนปกคลุมทั้งตัว และเข้าใกล้การวิวัฒนาการเป็นนกในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ฟอสซิลของไดโนเสาร์ชนิดนี้ถูกค้นพบในจีน ช่วงปลายปี 2004

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!