ชมถ่ายทอดสด แข่งขันเกมอีสปอร์ต DOTA 2 ชิงแชมป์โลก

ชมถ่ายทอดสด แข่งขันเกมอีสปอร์ต DOTA 2 ชิงแชมป์โลก

ภาพ/ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

โคลเวอร์ โซลูชั่น แอนด์ ยูนิทรัย ไทยแลนด์ พับสตอม 2019
กับกิจกรรมบิ๊กอีเว้นท์  ชมถ่ายทอดสด
แข่งขันเกมอีสปอร์ต
DOTA 2 ชิงแชมป์โลก
 

      ถือเป็นการเปิดฉากต้อนรับความมันส์กับกิจกรรมบิ๊กอีเว้นท์ CLOVER SOLUTION & UNITRY THAILAND’S PUBSTOMP 2019 การชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน โดต้าทู เดอะ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 หรือ TI9 ส่งตรงจากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน สำหรับศึกเดือดของการแข่งขันแมตช์นี้ได้ดำเนินมาถึงบทสรุปสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในนัดสุดท้ายเป็นการพบกันระหว่างทีม OG กับ ทีม Liquid เกมก็ได้ดำเนินไปอย่างสนุกสุดมันส์ เป็นการต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรีด้วยสกอร์ 3 – 1 เกม ในระบบ BO 5 ทำให้ทีม OG คว้าแชมป์อันดับที่ 1 ได้เงินรางวัลกลับบ้านไปมูลค่า 480 ล้านบาท
     ถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ TI ที่ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 และทาง Valve ประกาศมาแล้วว่าในปีหน้า TI10 จะจัดขึ้น ณ กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน  และภายในงานที่จัดกิจกรรมเพื่อบรรดาคอเกมมาชมศึกการแข่งครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ Live & Funfair ร่วมกันสร้างเกมความสนุกและยกความบันเทิงมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมบูทสินค้าจาก SYNNEX THAILAND, SPEED GAMING  ร้านอุปกรณ์แก็ดเจ็ตชื่อดัง, DECK แบรนด์แว่นตาแฟชั่นชั้นนำ และลุ้นระทึกจากคูปองกาชาปองไว้หมุนไข่รับโชค ร่วมถึงบูทกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่หน้างาน พร้อมขนมาเอาใจเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายทั้งแจกทั้งช้อป ครั้งนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากคอเกมประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงละคร อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี ตั้งแต่เวลา 8.00 – 21.00 น. ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา
     คุณเอนก ชัยชนะสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในปีนี้อยากให้ภาพของกีฬาอีสปอร์ตมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นในมุมมองของทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นตัวนักกีฬาเองหรือกลุ่มของผู้ที่ยังไม่เคยเข้ามาสัมผัสกับคำว่า อีสปอร์ต เราอยากให้งานนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่รักในกีฬาอีสปอร์ต ให้มีความมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่เวทีระดับโลก เพราะยังมีผู้ที่พร้อมจะร่วมสนับสนุนให้แก่น้อง ๆ นักกีฬาอีสปอร์ตประเทศไทย
     คุณนันทิยา วงศ์วานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิทรัย จำกัด กล่าวเสริมว่าการจัดงาน CLOVER SOLUTION & UNITRY THAILAND’S PUBSTOMP 2019 ได้รับการผนึกกำลังด้านมีเดีย หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนผู้ให้การสนับสนุน โดยดึงสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในกลุ่มธุรกิจไอทีและเทคโนโลยีเข้าร่วม ได้แก่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี และ บริษัท SJP INFORMATION SYSTEM ได้มาร่วมสนับสนุนการจัดงานถ่ายทอดสดในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชื่นชอบและเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเกม DOTA 2 ได้ติดตามข่าวคราวการแข่งขันแมทซ์สำคัญของกีฬาอีสปอร์ตอันยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เป็นที่แพร่หลาย
     เริ่มต้นเปิดงานด้วยโชว์สุดอลังการจากวงโยธวาทิตของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กับการแสดงดนตรีประกอบในเกมส์ DOTA 2 รูปแบบออเคสตร้า พร้อมไฮไลท์เด็ดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Siam Dream ที่มาพร้อมชุดเพลง Honey และ ชุดเพลง Espresso ที่ขนเพลงฮิตมาร้องเต้นสร้างความน่ารักสนุกสนานและเพลิดเพลินให้แก่คอเกม DOTA 2 พร้อมเหล่านักแสดง Influencer ชื่อดัง มาร่วมสร้างสีสัน อาทิ อัส-นิติธร เซน- กรรฐกรฐ์ และ เติ้ล-มลรัฐ ในกิจกรรม lucky draw จับแจกแบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น ESP ชุดกีฬา AriRunning และรางวัลใหญ่จากแบรนด์ E-BLUE อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ชุดหูฟังให้กับผู้โชคดีในงานอีกด้วย แถมยังมีนัก
    แคสเกมที่มีชื่อเสียงในวงการเกมออนไลน์ได้แก่ Arifeenz (DossierChannel), Nut NYK, NukeSyz, Lakoi, Clickymouse, Lakelz มาร่วมพากย์ วิเคราะห์เกมให้มันส์ทะลุดุเดือดในการแข่งขัน เรียกว่างานนี้สาวก      DOTA 2 ได้ทั้งความบันเทิงและความฟินเว่อร์กลับบ้านไปแบบเต็ม ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดี ๆได้ที่ https://www.facebook.com/CLOVERSOLUTION

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!