ฉะเชิงเทรา-เปิดชื่อ 5 ร้านขายยาเมืองแปดริ้ว ช่วยจ่ายยาคนไข้ให้ รพ.พุทธโสธร

ฉะเชิงเทรา-เปิดชื่อ 5 ร้านขายยาเมืองแปดริ้ว ช่วยจ่ายยาคนไข้ให้ รพ.พุทธโสธร

ภา/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

           เปิดรายชื่อ 5 ร้านขายยาเครือข่ายของ รพ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ช่วยจ่ายยาให้คนไข้ ลดความแออัด ระยะเวลาการรอคอยรับยา ของคนไข้จากโรงพยาบาล

           เมื่อวันที่18 พ.ย. ที่ผ่านมา นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ สสจ.ฉะเชิงเทรา เปิดโครงการลดความแออัด ลดระยะเวลาการรอคอยรับยาของผู้ป่วยของ รพ.พุทธโสธร โดยให้ไปรับยาที่ร้านยาในเครือข่ายของโรงพยาบาล มี นายวิศิษฎ์ ยี่สุ่นทอง ผช.ผอ.สนง.สปสช เขต 6 ระยอง นายทวีสิทธิ์ สมัครสมาน หน.กลุ่มงาน สปสช.เขต 6 ได้ให้เกียรติมาร่วมพิธี ณ บริเวณหน้าห้องจ่ายยาผู้ป่วยนอก รพ.พุทธโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.รพ. ให้การต้อนรับ

          นพ.มณเฑียร เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว จะเพิ่มความสะดวกของประชาชน ในการเข้ารับบริการสุขภาพใกล้บ้าน เพื่อพัฒนาระบบบริการ ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้กำหนดให้ผู้ป่วย 4 กลุ่มโรค คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง จิตเวช และหอบหืด หรือโรคเรื้อรังที่ไม่มีความซับซ้อนในการดูแล ไปรับยาที่ร้านขายยาแผนปัจจุบัน ที่เข้าร่วมโครงการ
          สำหรับ รพ.พุทธโสธร ในช่วงเริ่มต้นโครงการ ทางโรงพยาบาลได้เริ่มดำเนินการ ให้บริการผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง ในกลุ่มโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมาก ต้องมารอรับยาบริเวณหน้าห้องจ่ายยาของโรงพยาบาล รวมทั้งช่วยลดระยะเวลาการรอคอยรับยา โดยสามารถเลือกไปรับยา ได้ที่ร้านยาแผนปัจจุบันจำนวน 5 แห่งคือ ร้านขายยาประวิทย์เภสัชกร ร้านยาเภสัชกรธงชัย ร้านขายยาหมอไฝ ร้านยาวิภาวีเภสัชกร และร้านยาแคร์คุณ ซึ่งจะมีเภสัชกรปฏิบัติงานตลอดเวลาที่เปิดทำการ จ่ายยาภายใต้มาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรม ให้แก่ผู้ป่วยตามใบสั่งแพทย์.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!