ฉะเชิงเทรา-วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา กวาด 5 รางวัล เวทีนานาชาติ!

ฉะเชิงเทรา-วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา กวาด 5 รางวัล เวทีนานาชาติ!

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา สร้างผลงานสุดประทับใจคว้า 5 รางวัลใหญ่ สร้างชื่อเสียง ให้ประเทศไทย ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี

          วันที่ 1 ธ.ค. ว่าที่พันตรี วัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับนักประดิษฐ์ไทย แผนกวิชาเทคนิคการผลิต ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย นำผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมไทย ร่วมจัดแสดงในงาน “Seol International Invention Fair 2019” (SIIF2019) ณ กรุงโซล สาธารณรัฐ เกาหลี ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ย.62 จำนวน 2 ผลงาน สามารถคว้ามาได้ 5 รางวัล จากผู้ส่งเข้าแข่งขันกว่า 600 ผลงานจากนานาประเทศ รวม30ประเทศที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ คือผลงานเครื่องช่วยเดิน Automatic walker for the Elderly ได้รับ 2 รางวัล เหรียญทอง และรางวัลพิเศษ ส่วนผลงาน จากผลงานเตียงนอนป้องกันแผลกดทับ Electric beds for bedsore patients ได้รับ 3 รางวัลคือ เหรียญทองแดง และรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล นำความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทย สำนักงานวิจัยแห่งชาติ สำนักงานกรรมการอาชีวศึกษา และวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา

            “นับเป็นการประสบความสำเร็จและรางวัลชีวิตของนักศึกษา เพราะนอกจากการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติแล้ว สิ่งที่มีคุณค่าที่สุดคือ การได้ไปแสดงศักยภาพการพัฒนากระบวนการคิด และการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมไทย ให้นานาชาติยอมรับได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้เยาวชนของประเทศอื่น ๆ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนในการก้าวไปสู่การเรียนรู้แลกเปลี่ยนทัศนะใหม่ๆ จากเพื่อนนานาชาติ เพื่อจะมาพัฒนาแนวทางการเรียนรู้ของตัวเอง ซึ่งได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การปลูกฝังกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์โดยใช้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกลไกสำคัญในการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้นักศึกษามีศักยภาพทางความคิด และทักษะการพัฒนาเทคโนโลยี ในระดับที่สูงขึ้น” ว่าที่พันตรี วัชรพล กล่าว

                 สำหรับตัวแทนนักวิจัยและนักประดิษฐ์ และครูที่ปรึกษา ที่ร่วมเดินทางไปคว้ารางวัลมาในครั้งนี้ประกอบด้วย นายธาดา ถุงเป้า นักศึกษาแผนกเทคนิคการผลิต นางสาวกรองแก้ว กัณหะสุต นักศึกษาแผนก อิเล็กทรอนิกส์ นายนิวัตร ศรีคำสุข ครูแผนกเทคนิคการผลิต และนางสาวจารุวรรณ อรุณรุ่งรัศมี ครูแผนกสามัญ โดยมี ว่าที่พันตรี วัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ว่าที่ร้อยเอก เชาวลิต ยุทธนาวา รองผอ.ฝ่ายวิชาการ และนายกิติพงศ์ เมธาวิวรรธ์นกุล หัวหน้าแผนก เทคนิคการผลิต เป็นผู้สนันสนุน ร่วมกันผลักดัน ตามนโยบายของสำนักงานกรรมการอาชีวศึกษา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!