ฉะเชิงเทรา-รับสมัครเป็น กกต.ท้องถิ่น เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

ฉะเชิงเทรา-รับสมัครเป็น กกต.ท้องถิ่น เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        กกต.ฉะเชิงเทรา รับสมัครคนเป็นกลางทางการเมือง ซื่อสัตย์ สุจริต คุมการเลือกตั้งท้องถิ่น เปิดรับสมัคร 3-7 ก.พ. รองรับการเลือกตั้ง อบจ. เทศบาล อบต. ที่เหลือเพียงรอมติ ครม.กำหนดวัน

        เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำ จ.ฉะเชิงเทรา จะดำเนินการสรรหาบุคคลเป็น กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กกต.ท้องถิ่น)โดยกำหนดให้มีการเปิดรับสมัครพร้อมกัน ในวันที่ 3-7 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยผู้มีสิทธิสมัครต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตเลือกตั้ง หรือเป็นประชาชนทั่วไป ที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และมีภูมิลำเนาในเขตเลือกตั้ง มีสัญชาติไทยโดยการเกิด มีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปีบริบูรณ์ในวันสมัคร ที่สำคัญต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง และมีความซื่อสัตย์สุจริต หากสนใจให้ยื่นใบสมัคร รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวกไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 รูป สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบรับรองแพทย์ วุฒิการศึกษา โดยยื่นสมัครได้ที่ อบจ. เทศบาล หรือ อบต. ที่ประสงค์จะสมัคร เพื่อรองรับการเลือกตั้ง อบจ. เทศบาล อบต. ที่เหลือเพียงรอมติ ครม.กำหนดวัน
          นายวิรัตน์ กล่าวว่า กกต.ท้องถิ่น จะทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการเลือกตั้ง ต้องควบคุมให้อยู่ในกฎ กติกา ใครเล่นนอกกติกา หรือแหกกฎ ก็จะต้องได้รับการตักเตือน การเสนอให้ใบเหลือง ใบส้ม ใบแดง ใบดำ มิเช่นนั้นก็ไม่สามารถควบคุมเกมให้อยู่ ที่สำคัญจะต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนยอมรับ และเชื่อถือ จนทุกฝ่ายสามารถยอมรับผลการเลือกตั้งที่จบลง.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!