ฉะเชิงเทรา-นำปชช.ปรับภูมิทัศน์ สถานีรถไฟ

ฉะเชิงเทรา-นำปชช.ปรับภูมิทัศน์ สถานีรถไฟ

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

       ชาวฉะเชิงเทรา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่5

         วันที่23 ต.ค. ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ ชุมทางฉะเชิงเทรา นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิด กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณเส้นทางรถไฟ และระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) โดยมีนายประสงค์ คงเคารพธรรม นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผวจ. หัวหน้าส่วนราชการ และ จิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


           สำหรับ สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา สร้างราวปี พ.ศ.2470 แต่เดิมชื่อว่าสถานีเมืองแปดริ้ว ต่อมา พ.ศ.2496 ได้ย้ายมายังที่ตั้งในปัจจุบัน และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา ในปีพ.ศ.2528 ตั้งอยู่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นสถานีรถไฟชั้น 1 บนทางรถไฟสายตะวันออก ของการรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา เป็นจุดรับส่งผู้โดยสาร ถึงสถานีรถไฟอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และสถานีรถไฟบ้านพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งยังเป็น 1 ใน 10 ของสถานีรถไฟขนาดใหญ่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และเป็นสถานีที่ขบวนรถไฟสินค้า ที่มาจากสายชายฝั่งทะเลตะวันออก ต้องแวะเพื่อเปลี่ยนเส้นทางไปยังอีกช่วง.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!