ฉะเชิงเทรา-จัดกิจกรรมวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี2562

ฉะเชิงเทรา-จัดกิจกรรมวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี2562

ภาพ/ข่าว:ธนพัฒน์ เจียรสถิต

จัดกิจกรรมวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี2562 เพื่อเชิดชูความสำคัญ อปพร.และสร้างความตระหนัก ความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรักและความสามัคคี(มีคลิป)

        วันนี้ (27 มี.ค.62 ) เวลา 1030. ที่ศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประจำปี2562 โดยมีนายทรงศักดิ์ ฉลาดพงศ์พันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม พร้อมด้วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 450 คน เข้าร่วมกิจกรรม โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านสาร “วันอปพร” ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบใบประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่ อปพร.ดีเด่นประจำปี 2562 กล่าวให้โอวาท แก่ อปพร. และชมการเดินสวนสนามของเหล่าอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนทั้ง11 อำเภอ

        ทั้งนี้อปพร. ถือเป็นจิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยต่างๆที่เกิดขึ้น และยังมีส่วนช่วยเฝ้าระวังภัยต่างๆที่อาจเกิดขึ้น สามารถแจ้งเตือนประชาชนให้ อพยพหนีภัยที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วช่วยลดความสูญเสีย ความเสียหาย ในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน ดังนั้น เพื่อเชิดชูความสำคัญของ อปพร. ให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งจะเป็นเครื่องเตือนใจให้ประชาชนได้สำนึกถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรัก ความผูกพัน ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อสังคม ของ อปพร. ในการปฏิบัติงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เพื่อประเทศชาติต่อไป การจัดกิจจกรม”วัน อปพร.” ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเชิดชูความสำคัญของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)และเพื่อสร้างความตระหนัก ความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรักและความสามัคคีตลอดจนให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัดฉะเชิงเทราได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม ใน “วัน อปพร.”


 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!