ฉะเชิงเทรา-งานนมัสการพระพุทธโสธร 2562

ฉะเชิงเทรา-งานนมัสการพระพุทธโสธร 2562

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

          ผวจ.ฉะเชิงเทรา ขอเชิญเที่ยวงานนมัสการพระพุทธโสธร และงานประจำปี จ.ฉะเชิงเทรา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 8-17 พ.ย. รวม 10 วัน 10 คืน ชมขบวนแห่หลวงพ่ออย่างยิ่งใหญ่ทั้งทางบกและทางน้ำ ตามเส้นทางแม่น้ำบางปะกง

          วันที่ 9 ต.ค. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า การจัดงานนมัสการพระพุทธโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2562 กำหนดจัดขึ้นในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 8 พ.ย. โดยกำหนดจัดงานถึงวันที่ 17 พ.ย. รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ หน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ประเพณีลอยกระทง และการท่องเที่ยวของจังหวัด กลางคืนชมการแสดงของเหล่าศิลปินนักแสดง เลือกซื้อสินค้า หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของดีเมืองแปดริ้ว การออกร้านของหน่วยงานต่างๆ

           สำหรับการจัดงานจะมีขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งถือเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัด เริ่มจากมีพิธีการบวงสรวง และพิธีเปิดงานขบวนแห่พระพุทธโสธรทางบก กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 พ.ย. จะเริ่มตั้งแต่เวลา 05.19 น. พิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลักเมือง เวลา 05.49น. ถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ เวลา 07.30 น. จะมีพิธีเปิดงานขบวนแห่พระพุทธโสธรทางบก ส่วนขบวนแห่ทางน้ำ จะมีขึ้นในวันที่ 10 พ.ย. ณ ท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร จะเริ่มพิธีในเวลา 06.30น. มีพิธีเปิดขบวนแห่พระพุทธโสธรทางน้ำ ล่องไปทาง อ.บ้านโพธิ์ อ.บางปะกง และวันที่ 11 พ.ย. เวลา 06.45น. ขบวนแห่พระพุทธโสธรทางน้ำ ล่องขึ้นไปทาง อ.คลองเขื่อน อ.บางคล้า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!