จันทบุรี-ฟ้ามีตา หลังถูกตกเป็นแพะรับบาป จำคุกนานกว่า 5 ปี

จันทบุรี-ฟ้ามีตา หลังถูกตกเป็นแพะรับบาป จำคุกนานกว่า 5 ปี

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

       ฟ้ามีตา หลังถูกตกเป็นแพะรับบาป ถูกจำคุกในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นมานานกว่า 5 ปี ศาลฎีกาพิจารณาไม่มีความผิด สั่งปล่อยตัวคืนสู่อิสรภาพ

           ที่เรือนจำจังหวัดจันทบุรี ได้มีการปล่อยตัวนายต้อม แซ่อั๋ง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 243 / 2557 ของศาล จังหวัดจันทบุรี ลงวันที่ 8 ส.ค.2557 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยลอบยิงนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2557 บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จากเหตุการณ์ทำให้นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และได้มีการให้ข้อมูลกล่าวอ้างถึงสจ.ในพื้นที่ และนายต้อม แซ่อั๋ง ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ปฎิเสธและขอสู้คดีมานานกว่า 5 ปี วันนี้ (15 สิงหาคม 2562) ศาลฎีกาได้พิจารณาว่าไม่มีความผิด จึงสั่งปล่อยตัวผู้ต้องหา  หลังถูกปล่อยตัวได้มีญาติ เพื่อนและ มีนายมานะ ชนะสิทธิ์ ผู้ที่เคยถูกกล่าวหา มารอรับและแสดงความบริสุทธิ์ใจ
              ด้านนายต้อม แซ่อั๋ง ได้กล่าวว่า ตนเองดีใจเป็นอย่างมาก ที่ศาลพิจารณาให้ความเป็นธรรมหลังตนเองถูกจำคุกในเรือนจำมานานกว่า 5 ปี ทำให้ต้องสูญเสียอิสระภาพและเสรีภาพมานาน หลังจากนี้ต่อไปจะปรึกษากับทนายเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ความชอบธรรมและกอบกู้เกียรติยศชื่อเสียงของตนเองและครอบครัวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!