กาญจนบุรี-เปิดโครงการเอกลักษณ์ คืนคนดีสู่สังคม

กาญจนบุรี-เปิดโครงการเอกลักษณ์ คืนคนดีสู่สังคม

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         อดีตผู้ว่าการภาค 3330 เปิดโครงการเอกลักษณ์ คืนคนดีสู่สังคม บ่มเพาะอาชีพผู้ต้องขังหญิง ปีที่ 15 พร้อมกับมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับวิทยากร ทั้ง 5 อาชีพ

          วันนี้ (9 ตุลาคม 2562 ) เวลา 09.20 น.นายวรวุธ พงษ์วิทยภานุ อดีตผู้ว่าการภาค 3330 โรตารีสากล ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเอกลักษณ์ คืนคนดีสู่สังคม บ่มเพาะอาชีพผู้ต้องขังหญิงปีที่ 15 พร้อมกับเป็นประธานมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับคณะวิทยากรที้ให้ความรู้ทั้ง 5 อาชีพ โดยมี นย.พิมพ์วิมล ประชาญสิทธิ์ นายกสโมสรโรตารีมณีกาญจน์ ปีบริหาร 2562-2563 กล่าวประวัติความเป็นมาโครงการฯ รทร.พัชรี จิรจีรังชัย ประธานฝ่ายบำเพ็ญประโยชน์สโมสรโรตารีมณีกาญจน์ ประธานจัดโครงการกล่าววัตถุประสงค์โครงการฯ นายเกียรติกร ปัทมทัตต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ผช.ผวภ.ณัฐรินีย์ สินทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค พื้นที่ 27 โรตารีสากล ภาค 3330 อน.ปราณปิยา อมรชัยยาพิทักษ์ อดีตนายก สร.มณีกาญจน์ อน.นิตยา จันทร์อินทร์ อดีตนายก สร.มณีกาญจน์ อน.รสวรรณ จงไมตรีพร อดีตนายก สร.มณีกาญจน์ นยล.พัชรา จันทร์ผึ้งสุข นายกรับเลือก สร.มณีกาญจน์ และสมาชิกฯ สร.มณีกาญจน์ นย.ภูริตา สายแก้ว นายก สร.E-Club นยล.กษิมา เสือส่าน นายกรับเลือก สร.E-Club วิทยากรฝึกอาชีพ 5 อาชีพ ร่วมพิธีฯ ที่ เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี
           นย.พิมพ์วิมล ประชาญสิทธิ์ นายกสโมสรโรตารีมณีกาญจน์ ปีบริหาร 2562-2563 เปิดเผยว่า สโมสรลอตเตอรี่มณีกาญจน์ซึ่งเป็นสโมสรหญิงล้วนแห่งแรกในจังหวัดกาญจนบุรีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพของชุมชนซึ่งเป็นผู้ต้องขังหญิงนับว่าเป็นชุมชนที่ต้องการการดูแลอย่างสูงโดยเฉพาะการให้ความรู้เพื่อการส่งเสริมอาชีพหลังพ้นโทษจึงได้ดำริโครงการโครงการเอกลักษณ์คืนคนดีสู่สังคมบ่มเพาะอาชีพผู้ต้องขังหญิงปีที่ 15 ขึ้นโดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 15 เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าพัฒนาอาชีพของคนต่อชุมชนสร้างอาชีพสุจริตก่อให้เกิดรายได้จากการประกอบอาชีพส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและส่งผลให้สังคมมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
            รทร.พัชรี จิระจีรังชัย ประธานฝ่ายบำเพ็ญประโยชน์สโมสรโรตารีมณีกาญจน์ ประธานจัดโครงการฯ กล่าวว่า การอบรมโครงการเอกลักษณ์คืนคนดีสู่สังคมบ่มเพาะอาชีพผู้ต้องขังหญิงปีที่ 15 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ต้องขังหญิงสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตหรือประกอบอาชีพหลังจากพ้นโทษ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรโรตารีกับเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีและชุมชน ฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 100 คน จัดทีมวิทยากรให้ความรู้ด้านอาชีพจำนวน 5 ประเภท ดังนี้ 1.โยคะบำบัด 2.การจัดดอกไม้สด 3.การทำข้าวเกรียบปากหม้อ 4.การทำซูชิ 5. การทำเครปญี่ปุ่น และนำอาหารกลางวันไปเลี้ยงแก่ผู้ต้องขังหญิงจำนวน 150 คน ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกในสโมสรในโอกาสนี้.

            อดีต ผวภ.วรวุธ พงษ์วิทยภานุ อดีตผู้ว่าการภาค 3330 โรตารีสากล กล่าวว่า ในสภาวะเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศไทย ต้องเลิกกิจการ ลดจำนวนคนงานบางส่วนกลับคืนสู่ภูมิลำเนา ทำให้ประสบกับความยากลำบาก ในการดำเนินชีวิตของตนเองและครอบครัว เมื่อพ้นโทษก็จะสามารถแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และนำความรู้ทักษะฝีมือไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้

              องค์กรโรตารี ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญการประกอบสัมมาชีพ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นหลังจากผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและต่อครอบครัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!