กาญจนบุรี-เปิดงาน”สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี”

กาญจนบุรี-เปิดงาน”สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี”

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมเดินทางมาเปิดงาน”สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี”

            วันนี้ 27 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 19.30 น.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายเหล่ากาชาดกาญจนบุรีและนางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรเอกชน ได้ให้การตอนรับ ณ.บริเวณท่าน้ำเขื่อนขุนแผน ริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี
            โดยนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ได้กล่าวตอนรับการท่องเที่ยวทางน้ำ ทัศนียภาพอันงดงาม ตลอดสองฟากฝั่งของแม่น้ำ 3 สายนี้ได้เกิดจากการดูแล รักษาต้นน้ำ รักษาป่า ของพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี จึงทำให้แม่น้ำสายนี้ยังคงความสะอาด สดใส เป็นเสน่ห์ ดึงดูด ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาเยี่ยมเยียนอย่างไม่รู้เบื่อ และในส่วนการจัดงาน”สายน้ำแห่งชีวิต”ในครั้งที่ 2 ได้ปรับภูมิทัศน์ด้านลำแควน้อยและเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นรวมถึงกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำอย่างดีขึ้น
             ต่อจากนั้นนางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีได้กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงาน”สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี”ในการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ขึ้นทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทัศนียภาพที่งดงามของแม่น้ำสำคัญทั้ง 3 สายนี้ ประกอบด้วย แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ และแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชาวกาญจนบุรีมาเนิ่นนาน ทั้งการอุปโภค บริโภค และการท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรม”สายน้ำแห่งชีวิต ปลกาญจนบุรี” จึงเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีและเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการให้เติบโตอย่างสมดุลและยังยืนเป็นแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงอาหารซึ่งในงานเป็นกลุ่มร้านค้าย่อยๆในการสร้างรายได้เชื่อมโยงสู่ระดับชุมชนทั้งทางตรงและทางอ้อม นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆภาคส่วนของกาญจนบุรี และในงาน”สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี”นี้ได้จัดขึ้น ระหว่าง 27 – 29 กันยายน 2562 ยังบริเวณท่าน้ำเทียบแพเขื่อนขุนแผน มีการล่องเรือสำราญชมความงามลำน้ำแม่กลอง และการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินดัง พลพล พลกองเส็ง และ โจ-ก้อง
                ต่อจากนั้น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าการจัดงานสายน้ำแห่งชีวิตกาญจนบุรี ครั้งแรกที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสมาร่วมงานด้วยยังประทับใจกับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ของพี่น้องชาวกาญจนบุรีทุกภาคส่วน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันในการจัดงานนี้ขึ้น ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวในกาญจนบุรีที่จะมาร่วมในงานบรรยากาศแห่งความอิ่มเอม ทั้งอาหารรสเลิศ ทัศนียภาพงดงาม และยังเพลงไพเราะที่ขับกล่อมท่ามกลางบรรยากาศปลายฝน ต้นหนาวสายน้ำของกาญจนบุรีเป็นสายน้ำที่งดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย และการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 บริการด้านการท่องเที่ยว มาตรฐานเรือแพ ความประทับใจ และการออกร้านค้าที่นำมาซึ่งนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

                 พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวเปิดงานแล้วได้เดินเยี่ยมชมร้านค้าต่างๆภายในงานแล้วจึงเดินทางกลับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!