กาญจนบุรี-เกษตรกรผู้เลี้ยงแกะส่งขาย เปลี่ยนฟาร์มแกะเป็นสวนอาหารสไตล์ธรรมชาติ

กาญจนบุรี-เกษตรกรผู้เลี้ยงแกะส่งขาย เปลี่ยนฟาร์มแกะเป็นสวนอาหารสไตล์ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

  เกษตรกรผู้เลี้ยงแกะส่งขาย เปลี่ยนฟาร์มแกะเป็นสวนอาหารสไตล์ธรรมชาติ กลางฝูงแกะ

             เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงแกะส่งขาย ต่อยอดธุรกิจ เปลี่ยนฟาร์มแกะให้กลายเป็นสวนอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติให้ลูกค้าได้ให้อาหารและป้อนนมลูกแกะอย่างใกล้ชิด พร้อมทานอาหารพื้นบ้านหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะเมนูเด็ดจากเนื้อแกะ
              นางสาวฉันทนา หอมจันทร์ เจ้าของสวนอาหาร ดอนดีฟาร์มแกะ ในตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงที่มาที่ไป ก่อนที่จะมาเปิดเป็นสวนอาหารสไตล์ธรรมชาติท่ามกลางฝูงแกะนับร้อยตัวอย่างในปัจจุบันว่า เดิมที ตนและครอบครัวมีอาชีพเพาะเลี้ยงแพะและแกะ เพื่อส่งขายในเชิงเกษตร แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณฟาร์มแกะมีเนื้อที่มากถึง28ไร่ จึงอยากหาทางทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด จนเกิดแนวคิดที่จะเปิดเป็นสวนอาหารสไตล์ธรรมชาติ มีฝูงแพะและฝูงแกะเป็นจุดขาย จึงเป็นที่มาของการเปิดสวนอาหาร ดอนดีฟาร์มแกะมาจนถึงทุกวันนี้
             จุดเด่นของทางร้าน คือการให้ลูกค้าได้มีโอกาสใกล้ชิดกับแพะและแกะในฟาร์ม โดยการป้อนนมและให้อาหาร รวมถึงร่วมสนุกกับบรรดาลูกแพะและลูกแกะอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีบริการอาหารพื้นบ้านรสเด็ดตามแบบฉบับชาวตำบลดอนเจดีย์ เช่น ปลาช่อนลุยฟาร์ฒ แกงป่าไก่บ้าน เนื้อแกะผัดพริกไทยดำ และเมนูเด็ดที่ผู้มาเยือนดอนดีฟาร์มแกะจะพลาดไม่ได้ ก็คือ สเต๊กแกะ ซึ่งทางร้านเลือกใช้เนื้อแกะสดใหม่ มาปรุงด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้เนื้อแกะแทบจะไม่มีกลิ่นคาว เนื้อแน่นนุ่มลิ้น ไม่เหมือนเนื้อแกะที่มีจำหน่ายทั่วไป นอกจากนี้ ทางดอนดี ฟาร์มแกะ ยังมีบริการจำหน่ายพันธ์แพะและแกะ ให้กับลูกค้าที่สนใจ สามารถเลือกซื้อเอาไปเลี้ยงเองได้อีกด้วย ด้วยจุดเด่นของฝูงแพะและแกะมากกว่าร้อยตัว ที่รอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งเงียบสงบ ร่มรื่น ทำให้ ดอนดี ฟาร์มแกะ ได้รับความนิยม จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเช็กอินยอดนิยมในอำเภอพนมทวน
             อีกทั้ง ยังช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและการขายอาหารให้กับทางเกษตรกร ซึ่งเป็นผู้เพาะเลี้ยงแพะและแกะได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับ ดอนดี ฟาร์มแกะ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 21.00 นาฬิกา ทุกวันพุธถึงวันจันทร์ และปิดทุกวันอังคาร ผู้สนใจสามารถโทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-5099745 และ 096-8529465

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!