กาญจนบุรี-สาธารณสุข เปิดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน(CPR)

กาญจนบุรี-สาธารณสุข เปิดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน(CPR)

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

สาธารณสุขกาญจน์เปิดอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน(CPR)และการใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ( AED)สร้างความมั่นใจให้กับองค์กร

            วันที่( 14 พฤษภาคม 2562) เวลา 09.00 น.นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR ) และ การใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ (AED ) รุ่นที่ 1 โดยมี แพทย์หญิง วราพร นาคเสนสิน แพทย์เวชศาสตร์ ฉุกเฉิน พร้อมด้วยทีมคณะวิทยากร จากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี และ บุคลากร และผู้เข้ารับการฝึกอบรม สํานักงานสาธารณสุข จังหวัดกาญจนบุรี และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วม เปิดอบรมในครั้งนี้ให้การต้อนรับิน ณ ห้องประชุมหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

            ต่อจากนั้น นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธี ได้เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรม ช่วย ฟื้นคืนชีพ ขั้นพื้นฐาน C P R และ การใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ (AED )รุ่นที่ 1 พร้อมกับกล่าวโอวาท กับคณะบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีที่เข้าร่วมทำการฝึกอบรมในครั้งนี้และร่วมถ่ายภาพหมู่กับคณะวิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเป็นที่ระลึก

           จากนั้นผู้ดำเนินรายการ ได้กล่าวเรียนเชิญแพทย์หญิง วราพร นาคเสนสิน แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินพร้อมด้วยทีมคณะวิทยากรผู้มากด้วย ประสบการณ์และความรู้ จาก โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ต่อจากนั้นแพทย์หญิงวราพรและ คณะวิทยากรจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้ดำเนินการฝึกอบรมและให้ความรู้กับบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กาญจนบุรีที่เข้ารับการฝึกอบรมการช่วยเหลือคืนชีพ ขั้นพื้นฐาน( CPR) และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) รุ่นที่ 1 โดย การฝึกอบรมดังกล่าว ทางแพทย์หญิง วราพร นาคเสนสิน แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน พร้อมด้วยคณะ วิทยากรจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ทางทฤษฎี และวิธีการปฏิบัติในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในการฟื้นคืนชีพ ขั้นพื้นฐาน( CPR) และ การใช้เครื่องกระตุกหัวใจ ด้วยไฟฟ้า(AED) เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ได้มีความพร้อมในการตั้งรับกลับสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเหลือได้ทันท่วงที

            ต่อจากนั้น คณะวิทยากรจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาได้ดำเนินการ อุปกรณ์ ในการ ฝึกอบรม มาดำเนินการ ทำการปฏิบัติตามทฤษฎีให้กับบุคลากรในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อ ดำเนินการฝึกและปฎิบัติตาทขั้นตอนการให้ความช่วยเหลืองอย่างถูกต้องและถูกวิธีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!