กาญจนบุรี-สส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของปชช.

กาญจนบุรี-สส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของปชช.

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

สส.หญิงเมืองกาญจน์”ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ” สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ช่องสะเดารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงพื้นที่ ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพูดคุยและ รับฟังความคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาช้างตาที่ลงมาทำลายพืชไร่และทรัพย์สินของชุมชน เรื่องปัญหาที่ดินใบ ภบท 5 พี่น้องประชาชนไม่สามารถนำไปใช้ขอไฟขอน้ำได้จึงได้สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างมาก โดยมี นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา กำนันตำบลด่านแม่แฉลบ กำนันตำบลหนองเป็ด กำนันตำบล ท่ากระดาน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน จากพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงผู้ใหญ่บ้านตำบลวังด้ง และผู้นำชุมชนในพื้นที่อื่นๆ ที่เดินทางมาร่วมพูดคุย ในครั้งนี้ให้การต้อนรับ ณ ที่ทำการกำนันตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
          ต่อจากนั้น นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ได้กล่าวกับนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องของช้างป่าที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้ออกมาจากผืนป่าดังกล่าวแล้วเข้ามาหากินในพื้นที่ของชาวบ้านทำให้ สิ่งของเครื่องใช้พืชไร่พืชสวนของชาวบ้านที่มีพื้นที่ติดต่อกับผืนป่าได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนมาก รวมถึงเรื่องของปัญหาที่ดินโดยเฉพาะใบ ภทบ 5 ซึ่งแต่ก่อนสามารถนำไปขอ น้ำขอไฟได้แต่ภายหลังพระราชกิจฎีกา 2551 ห้าม ทำให้พี่น้องประชาชน จำนวนมากที่ถือครองใบดังกล่าวไม่สามารถนำไปยื่นเพื่อขอใช้ไฟใช้น้ำได้จึงสร้างปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก
          หลังจากนั้นนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้พูดคุยเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวกับผู้นำชุมชนต่างๆในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าวโดย นางศรีสมร จะนำปัญหาเรื่องดังกล่าวไปเรียนให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรและท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ ทราบ เพื่อดำเนินการ แก้ไข พ.ร.บ.ดังกล่าว โดยเฉพาะ พ.ร.บ.2481 เกี่ยวกับเรื่องของที่ดิน
          ภายหลัง จากเสร็จสิ้นการพูดคุย เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะ จึงได้เดินทางกลับพร้อมกับกล่าว เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว จะนำ เรียนต่อประธานรัฐสภาและท่านนายกต่อไปเพื่อให้ทราบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!