กาญจนบุรี-ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้ง จ.กาญจนบุรีนำคณะเจ้าหน้าออกตรวจความเรียบร้อย

กาญจนบุรี-ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้ง จ.กาญจนบุรีนำคณะเจ้าหน้าออกตรวจความเรียบร้อย

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

 ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้ง จ.กาญจนบุรีนำคณะเจ้าหน้าออกตรวจความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้งยังไม่พบปัญหา

       วันนี้ (24 มี.ค.62) เวลา 09.00 น. ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวิรัช โต๊ะถม ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ บุญทาน รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกตรวจความเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลตำบลลาดหญ้า ที่ ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลลาดหญ้า ซึ่งมีทั้งหมด 10 หน่วยเลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งนี้เป็นบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักกว่าหน่วยอื่นๆ เนื่องจากมีหน่วยทหารตั้งอยู่ในพื้นที่ มีทหาร และประชาชน มาต่อแถวเพื่อเข้าไปลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

        ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งสมาชิกสมาผู้แทนราษฎรของจังหวัดกาญจนบุรี ในทั้ง 5 เขต ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ ในทุกหน่วยเลือกตั้ง สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ทุกหน่วย โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี
        ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า เท่าที่ประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ยังเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้จะมีปัญหาที่เกิดขึ้นแต่เป็นเพียงปัญหาเล็กน้อย ก็ได้ปรับแก้ เนื่องจากไม่ได้ผ่านการเลือกตั้งมานาน แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ ได้รับรายงานในการเปิดหีบสามารถเปิดได้ครบทุกหน่วย ซึ่งได้มีการเน้นย้ำในการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ว่าอย่าให้สถานการณ์มากดดัน ยกตัวอย่างหากมีสถานการณ์ที่มีประชาชนมาต่อแถวใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากให้ทำตามขั้นตอน ให้เร่งมือในการอำนวยความสะดวก แต่อย่ารีบร้อนจนเกิดความผิดพลาด
        สำหรับข่าวที่ว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เตรียมปากกาล่องหนไว้ ไม่เป็นความจริง เพราะว่าไม่เกิดประโยชน์ ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องการให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง ซึ่งได้มีการเตรียมปากกาลูกลื่นให้กับประชาชนแล้ว และไม่ต้องกังวลที่จะต้องเตรียมปากกามา ปากกาที่จะนำมาอาจจะเกิดผลเสียด้วยซ้ำ ตัวอย่างเช่น กรณีเป็นใช้ปากกาหมึกซึม หากพับจะไปติดอีกหมายเลขหนึ่งหรืออีกช่องหนึ่งก็จะกลายเป็นบัตรเสีย เน้นย้ำให้ใช้ปากกาที่หน่วยจัดไว้ให้และทางหน่วยเลือกตั้งก็ไม่อนุญาตให้นำปากกาเข้าไปในคูหาด้วย ส่วนเรื่องการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากเวลาปิดหีบคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จะมีการรวมผลคะแนนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!