กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯ เปิดงานโรงงานกระดาษไทยเก่าแก่ภายใต้ปู่กลับมาแล้ว

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯ เปิดงานโรงงานกระดาษไทยเก่าแก่ภายใต้ปู่กลับมาแล้ว

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

 ผู้ว่าราชการประธานเปิดงานโรงงานกระดาษไทยเก่าแก่ภายใต้ปู่กลับมาแล้ว

         วันนี้ (2 พ.ย.62) เวลา 18.30 น. ที่ บริเวณโรงงานกระดาษเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน“โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ”ภายใต้แนวคิดปู่กลับมาแล้วจ้า พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ สมาชิกสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี กลุ่มภาคประชาชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

         จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และภาคประชาชน จัดงาน“โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ” ภายใต้แนวคิด “ปู่กลับมาแล้วจ้า” เทศกาลความสุขต้อนรับการกลับมาของพื้นที่ความทรงจำและหัวใจเมืองโรงงานกระดาษกาญจนบุรี (2481-2562) ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณโรงงานกระดาษเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้กับคนรุ่นหลังและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงบูรณาการให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน ส่งเสริมให้จังหวัดกาญจนบุรีเป็นที่รู้จักและประชาสัมพันธ์ด้านความพร้อมในการต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติ

            กิจกรรมภายในงานจะจัดในรูปแบบบรรยากาศย้อนยุคสมัยคุณปู่ คุณย่า มาให้รำลึกกันอีกครั้ง โดยการแสดงนิทรรศการเรื่องราวประวัติศาสตร์ของโรงงานกระดาษ การคัดสรรสินค้าและอาหาร มาจำหน่ายชมดนตรีในบรรยากาศสนามหญ้าหน้าอาคารผลิตกระดาษยุคสงครามโลก และชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินแห่งชาติ ชรินทร์ นันทนาคร และ ศิลปินคู่ขวัญรุ่งฤดี แพ่งผ่องใส
            ทั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า การพัฒนาพื้นที่โรงงานกระดาษไทยแห่งนี้เป็นความต้องการของชาวจังหวัดกาญจนบุรี โดยร่วมกันแจ้งความประสงค์และผลักดันจนได้พื้นที่แห่งนี้กลับมาเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และเป็นสมบัติส่วนรวมของชาวกาญจนบุรี โดยได้ดำเนินการปรับพื้นที่โดยส่วนราชการ พร้อมทั้งภาคเอกชนได้นำเครื่องจักรมาปรับพื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงงานกระดาษ ในการนำเครื่องจักร และ กำลังคน มาร่วมในการปรับปรุงพื้นที่ พร้อมทั้งได้เปิดรับบริจาคเงินสนับสนุนจากชาวจังหวัดกาญจนบุรี นำมาปรับปรุงด้วยการนำหญ้ามาปูทั่วบริเวณให้เป็นพื้นที่สีเขียว ด้านหลังจะมองเห็นอาคารโรงงานกระดาษได้อย่างชัดเจน เพื่อเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้ง เดินเล่น ออกกำลังกาย ชมความงามของโรงงานกระดาษ ให้พื้นที่แห่งนี้เป็นปอดแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี และในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี ได้มีกำหนดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ณ จังหวัดกาญจนบุรี และจะมีการลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงงานกระดาษแห่งนี้อีกครั้งหนึ่งด้วย ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีจะเตรียมนำเสนอขอรับการสนับสนุนการพัฒนาเมืองเก่าในพื้นที่โรงงานกระดาษไทยให้มีความสมบูรณ์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมือง สร้างรายได้ให้แก่ชาวจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป พร้อมกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้โครงการพัฒนาโรงงานกระดาษเกิดขึ้น ทำให้เกิดคุณค่าทางจิตใจ เกิดความหวงแหนโรงงานกระดาษ เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี และกล่าวทิ้งท้ายว่า“ผมไม่ใช่คนเมืองกาญจน์ แต่ผมก็รักเมืองกาญจน์”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!