กาญจนบุรี-ผู้นำชุมชนนำคณะครู อาจารย์ และนักศึกษา ร่วมสร้างฝายตามโครงการสำนึกไทย

กาญจนบุรี-ผู้นำชุมชนนำคณะครู อาจารย์ และนักศึกษา ร่วมสร้างฝายตามโครงการสำนึกไทย

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

ผู้นำชุมชนห้วยเขย่งนำคณะครู อาจารย์ และนักศึกษาราชภัฎกาญจนบุรี ร่วมสร้างฝายตามโครงการสำนึกไทย

            วันที่( 2 มีนาคม 2562) เวลา 09.30 น.นายชัยภัทร ประดิษฐค่าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านห้วยปากคอก ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายจักรกฤษ โพธิ์แพงพุ่ม อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ได้นำชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลห้วยเขย่งพร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาจากกองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี จำนวน 120 คน เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมการสร้างฝายกั้นน้ำ และกักเก็บน้ำสำหรับการท่องเทีายวและการอุปโภคบริโภคในช่วงของฤดูแล้งตามโครงการสำนึกไทย ที่บริเวณตลาดน้ำเลียงร่อนแร่ ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

             ต่อจากนั้นเมื่อคณะผู้นำชุมชนพร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาจากกอวพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี และชาวบ้านห้วยปากคอก หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีและชาวบ้านใกล้เคียงรวมถึงรักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังบริเวณพื้นที่ตลาดน้ำเลียงร่อนแร่ ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกันดำเนินการสร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อไว้ใช้ในการอุปโภคและบริโภคให้กับชาวบ้านและสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตามโครงการสำนึกไทย
             เสร็จแล้วคณจะผู้นำชุมชนและชาวบ้านพร้อมด้วยคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรีได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นที่ระลึกเสร็จแล้วจึงได้เดินทางกลับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!