กาญจนบุรี-ญาติเร่งนำยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิต เข้ารักษาเนื่องจากอาการเจ็บป่วยในวัยชรา

กาญจนบุรี-ญาติเร่งนำยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิต เข้ารักษาเนื่องจากอาการเจ็บป่วยในวัยชรา

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

 ญาติเร่งนำยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิต ราษฎรในบรมราชณูปถัมภ์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เข้ารักษาเนื่องจากอาการเจ็บป่วยในวัยชรา

                วันที่( 7 มีนาคม 2562 ) เวลา 18.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข่าวจากทางลูกสาวของคุณยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิต ราษฎรในพระบรมราชิณูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ว่า คุณยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิต อายุ 88 ปี ราษฎรในพระบรมราชิณูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้ถูกนำตัวมาทำการรักษาพยาบาลอยู่ที่ตึกกาญจนาภิเษก ชั้นที่ 3 เตียงที่ 14 เนื่องจากอาการเจ็บป่วยในวัยชรา ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา
                ภายหลังได้รับแจ้งข่าวจากทางลูกสาวของคุณยายจี๊ด ม่วงน้อย ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปเข้าเยี่ยมและดูอาการของคุณยายจี๊ดม่วงน้อยที่รักษาอาการเจ็บป่วยอยู่ชั้น 3 ตึกกาญจนาภิเษก โรงพยายาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงยังเตียงที่ 14 ซึ่งเป็นเตียงนอนของคุณยายพบว่า ที่บริเวณเตียงนอนที่คุณยายนอยมีแต่สายน้ำเกลือ สายอ๊อกชิเจนและสายอะไรยั่วเยือไปทั่วเตียงของคุณยาย และเดินทางไปถึงที่เตียงนอนของคุณยายจี๊ดพบว่าคุณแพทย์ได้ให้ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ สภาพร่างกายคุณยายซูบผอมไปมากจนแทบจะจำไม่ได้เลย
             ผู่สื่อข่าวจึงได้สอบถามลูกสาวของคุณยายซึ่งตัวเองก็ไม่ค่อยสมประกอบเนื่องจากร่างกายพิการเกี่ยวกับเรื่องอาการเจ็บป่วยของคุณยายทราบว่า คุณยายได้เดินทางเข้ามาทำการรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ได้ 3 วันแล้ว ส่วนอาการของคุณยายก็เป็นโรคของคนชรานั่นแหละพร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ทางญาติเตรียมทำใจรอ ส่วนเรื่องของการรักษาพยาบาลที่ทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษาและดูแลเป็นเช่นไร ทราบว่า ทางแพทย์พยาบาลก็ดูแลแม่เป็นอย่างดีไม่มีปัญหาอะไรทุกคนดี แต่ที่มีปัญหาไม่ใช่แม่แต่เป็นตัวเองที่ไม่มีเงินติดตัวเพื่อไว้ใช้จ่าย ผู้สื่อข่าวจึงได้มอบเงินนิดหน่อยที่ตัวเองมีแบ่งให้ลูกสาวคุณยายไว้ใช้จ่ายติดตัว หลังจากนั้น คณะผู้สื่อข่าวที่เดินทางเข้ามาทำการเยี่ยมอาการเจ็บป่วยของคุณยายจึงได้เดินทางกลับ

                  ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของคุณยายจี๊ด ม่วงน้อย ท่านนี้ว่า คุณยายตอนนี้มีอายุ 88 ปี ส่วนประวัติความเป็นมาของคุณยายจี๊ด ม่วงน้อย คุณยายสู้ชีวิตท่านนึ้แกเองไม่ใช้คนกาญจนบุรึ แต่เป็นคนที่อื่น แต่ทึ่ต้องมาอยู่จังหวัดกาญจนบุรีก็เพราะคุณยายจี๊ดกับสามีแกคือคุณตาบุญธรรมท่านถูกคนหลอกให้มาซื้อที่ดิน ซึงทึดินดังกล่าวเป็นของทหาร เงินที่คณยายกับคุณทึ่เก็บสะสมไว้จึงได้หมดไป ทำให้คุณยายกับคุณตาไม่รู้จะไปไหนได้ จึงได้ขอที่ทหารเขาอยู่เพื่ออยู่อาศัย คุณยายกับคุณตาบุญธรรมจจึงต้องหางานทำ แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรได้ เนื่องจากสถานที่ทำงานของทั้ง 2 คนจากบ้านไปไกล รถก็ไม่มีจะไปไหนก็ไม่ได้ คุณยายจี๊ด จึ้งได้นำอาชีพที่คุณยายพอจะมีฝีมือก็คือการปั่นนกจากดินเหนียวแล้วนำไปจำหน่ายที่บริเวณตลาดเจเจ การเดินทางนำนกที่คุณยายปั่นเพื่อนำไปขาย ไม่ใช้ว่าจะปั่นกันง่ายๆเพราะนกที่คุณยายแก่ปั่นจะต้องลงสีรวมถึงการหาแค่ไม้ที่จะนำมาให้นกเกาะ คุณยายเคยบอกว่า ต้องเป็นไม้กาฝากถึงจะดึและแข็งแรง ส่วนการเดินทางนำนกไปขายที่ตลาดเจเจ.คุณยายจะอานกที่ปั่นจากดินเหนียวที่คุณยายประดิษฐ์ไม่ใช่จะเดินทางไปขายได้ทุกวันหรอกน่ะ เพราะมันไม่คุ้มกับค่าจ้างรถเมล์ทึ่คุณยายนั่งทั้งไปและกลับ 250 บาท คุณยายขายหมดจะได้เรับเงินมา 300 หักค่ารถเมล์ เครื่องไป 200 บาทคุณยายจะเหลือแค่ 100 บาท คุณยายจึงตัดสินใจที่จะนำนกไปขายอีกทีดีกว่าก็คือ อาทิตย์ละครั้ง ในหนึ่งอาทิตย์คุณยายจะได้เงินมาอาทิตย์ละประมาณ 500 บาทกักค่ารถไป 250 เหลือ 250 บาท แต่คุณยายจี๊ดก็ยอม ถ้าเราไม่ปั่นนกขายแล้วไปทำงานที่ไหนได้รถไม่มีระยะทางจากบ้านไปตลาดก็ไกลอยู่
และวันหนึ่งความลำบากของคุณยายดังที่เรามาทำให้สื่อที่ทราบข่าวเกี่ยวกับชีวิตคุณยายจึงได้เดินทางมาพบและตรวจสอบเรื่องราวของคุณยายว่าจริงเท็จประการใด และเมื่อข่าวของคุณยายได้ถูกตีแผ่ที่หนังสือพิมพ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จึงได้ทรงทราบเรื่องราวของคุณยายจี๊ดจึงได้มีคำสั่งจากทางสำนักกองราชเลขามายังนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ให้เข้าไปช่วยเหลือคุณยายและสามีโดยด่วน พร้อมกับรับคุณยายเป็นราษฎรในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยได้รับเงินพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ที่พระราชทานให้กับคุณยายจี๊ดทุกเดือนๆ 6,000 บาท ในฐานะที่เป็น” คุณยายสู่ชีวิต” ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ คุณยายจี๊ดก็ยังรับเงินจำนวนดังกล่าวอยู่จนกว่าคุณยายจี๊ดจะจากโลกนี้ไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!