กาญจนบุรี-ขนส่ง จัดแถลงข่าวเชิญชวนประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย

กาญจนบุรี-ขนส่ง จัดแถลงข่าวเชิญชวนประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีจัดแถลงข่าวเชิญชวนประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ในหมวดอักษร ” กบ” กิจการเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์สิน

          วันนี้ (14 พฤษภาคม 2562) เวลา 10.30 น.นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดแถลงข่าวการจัดประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวยของ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ในหมวดอักษร “กบ” กิจการเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์สิน จำนวน 301 หมายเลข โดยมี นางดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง ในสังกัด สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี สรรพกรจังหวัดกาญจนบุรี นายสนธยา บุญประดิษฐ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี( อบจ)แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนให้การต้อนรับ ณ ห้องมิตรพันธ์ โรงแรมมิตรพันธ์ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
           ต่อจากนั้น พิธีกรผู้ดำเนินรายการได้แนะนำหัวหน้าส่วน และ แขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมทำการแถลงข่าวเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาวไทย ได้มาทำการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรี ในหมวดอักษร “กบ “เสร็จแล้ว พิธีกรผู้ดำเนินรายการได้กล่าวเรียนเชิญนายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นสู่เวทีเพื่อดำเนินการเปิดแถลงข่าวการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรี ในอักษร “กบ” ซึ่งมีความหมาย ว่า “กิจการเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์สิน” จำนวน 301 หมายเลข
หลังจากนั้นนายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้เป็นประธานในการกล่าวเปิดแถลงข่าวพร้อมกับได้กล่าวเกี่ยวกับการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้นโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โดยสืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยเป็นหมายเลขที่มีผู้ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชน ซึ่งทะเบียนดังกล่าวมีจำนวนจำกัด กรมการขนส่งทางบกจึงเกิดแนวคิดในการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้นเพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้ครอบครองป้ายทะเบียนรถเลขสวยดังกล่าว ทางกรมการขนส่งทางบกจึงได้ออกระเบียบ และประกาศกำหนดกฎเกณฑ์การนำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้นในปี 2562 จำนวน 301 หมายเลข ในแต่ละหมวดอักษรของแต่ละจังหวัดออกทำการประมูลเพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและโปร่งใส

           นายสมเจต์กล่าวท้ายสุดว่า ดังนั้นทางจังหวัด กาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นในหมวดอักษร” กบ” ซึ่งมีความหมายว่า “กิจการเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์สิน ” จำนวน 301 หมายเลขทะเบียนสวย สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้ดำเนินการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ โรงแรมราชศุภมิตร ถนนแสงชูโตเหนือ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยรายได้จากการเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยดังกล่าวจะนำเข้าเป็นรายได้ให้กับกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกรมการขนส่งทางบกและกระทรวงคมนาคม ซึ่งนำไปใช้จ่ายเพื่อการสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินการโครงการและแผนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยส่วนหนึ่งจะนำมาใช้สนับสนุนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจน สนับสนุน และส่งเสริมการศึกษาวิจัยที่เลือดออกการพัฒนา นโยบายหรือแผนงานโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศ
            นางดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติม เกี่ยวกับรูปแบบแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้จากการประมูลจะแตกต่างจากแผ่นป้ายสีขาวธรรมดาจะมีลักษณะเป็นป้ายกราฟฟิก ที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด สำหรับป้ายกราฟฟิกของจังหวัดกาญจนบุรีในปีนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด ประกอบด้วย สะพานข้ามแม่น้ำแคว ด่านเจดีย์สามองค์ ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของจังหวัดกาญจนบุรี รวมไปถึงน้ำตกและการล่องแพอันแสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทั้งหมด ได้ถูกรวบรวมอยู่ในแผ่นป้ายกราฟฟิก จังหวัดกาญจนบุรีที่มีสีสันสวยงามหน้าครอบครองเป็นเจ้าของ
ทางสำนักงาน ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีจึง ขอเชิญชวน พี่น้องประชาชน ผู้สนใจจะเข้าทำการร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยในหมวดอักษร “กบ” ในหมวดนี้มีความหมายดีว่า” กิจการเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์สิน ” ซึ่งการจัดประมูลป้ายทะเบียนรถสำหรับการประมูลจะมีทั้งหมด 3 กลุ่ม ด้วยกันดังต่อไปนี้ กลุ่มที่ 1 เลข 4 ตัวเหมือนเช่น 1111 , 2222, 8888 และ 9999 กลุ่มที่ 2 เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่ 8 และ เลขคู่ 9 เช่น 111, 222 ,88 ,99 ,1, 2 และ กลุ่มที่ 3 เลขหลักพัน เลขเรียง เลขคู่เหมือน เลขคู่สลับ เช่น 1,000 ,1234, 1122
             นางดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีได้กล่าวท้ายว่า ผู้ประมูลได้จะมีสิทธิประโยชน์สามารถจดทะเบียนได้โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลขและจดทะเบียนได้ทั้งรถใหม่และรถเก่าเป็น กรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทเหมือนอื่นๆหรือมอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด ผู้เคารพนับถือก็เป็นที่ถูกใจ โอนตามมาสิ ขยายให้ผู้อื่นได้ หรือสามารถนำไปจำหน่ายให้บุคคลอื่นซึ่งราคาสูงขึ้นเรื่อยๆแล้วแต่จะตกลงกันซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนจึงถือได้ว่าผู้ประมูลได้มีส่วนร่วมในการสร้างกุศล ครั้งใหญ่โดยช่วยเหลือสังคมและชีวิตเพื่อมนุษย์ร่วมกัน พี่น้อง ประชาชนผู้ที่สนใจจะทำการประมูล หมายเลขทะเบียนสวย ในหมวดดังกล่าวเพิ่มเติมหรือจะสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลดังกล่าว ได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเบอร์โทรศัพท์ 1584 หรือ 034 -520510 , 034 -520515

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!