กาญจนบุรี-กกต.กาญจน์เร่งลงพื้นที่ให้ความรู้ชาวบ้านเกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง

กาญจนบุรี-กกต.กาญจน์เร่งลงพื้นที่ให้ความรู้ชาวบ้านเกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

กกต.กาญจน์เร่งลงพื้นที่ให้ความรู้ชาวบ้านเกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้งเป็นภาษาท้องถิ่น 3 ภาษา

              วันที่(4 มีนาคม2562) เวลา 08.30 น ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางไปยังตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรีจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมอบสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 มีนาคมให้กับคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ตำบลปรังเผล โดยมี คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยตำบลปรังเผล และพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนรวมถึงผู้นำชุมชนตำบลปรังเผล ครู อาจารย์และนักศึกษา กศน.ปรังเผลและกศน.อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ณบริเวณศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยระดับตำบล กศน.ตำบลปรังเผล อําเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
             ต่อจากนั้น ดร สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 นถึง 17.00 น ให้กับนางสาวกุ้งนาง กาญจน์มงคลกุล คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ตำบลปรังเผล เพื่อนำไปแจกจ่าย ให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลปรังเผลได้ทราบเกี่ยวกับ ความสำคัญของการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีความสำคัญต่อคนไทยผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่พี่น้องประชาชนชาวตำบล ปรังเผลต้องไปทำหน้าที่ของตนในขั้นตอนการเลือกบุคคล ที่จะเป็นผู้แทนพี่น้องประชาชนไปทำหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์และดูแลทุกข์สุขของประชาชน ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรพ. ศ. 2560 ที่ได้บัญญัติให้การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยซึ่งใช้ สิทธิ์เลือกตั้งอย่างอิสระโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นสำคัญ พร้อมกับร่วมถ่ายภาพหมู่กับคณะกรรมการศูนย์ประชาสัมพันธ์ตำบลบางเขนและผู้นำชุมชนตำบลบางแพ เพื่อเป็นที่ระลึก

             เสร็จแล้ว ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วยคณะกรรมการ และคณะทำงาน ของคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันรับชมการถ่ายทำคลิปสั้นของนางสาวกุ้งนาง กาญจน์มงคลกุล เกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมี การเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 นถึง 17.00 น ซึ่งเป็นคลิปที่เป็นภาษาพื้นถิ่น จำนวน 3 ภาษา ประกอบด้วย 1 ภาษากะเหรี่ยง แปลโดยนายอภิชาติ บรรณาการ 2 ภาษาลาว ซึ่งแปลโดยนายสมาน พิมพิลา และ 3 ภาษามอญ แปลโดยนางสาวกุ้งนาง กาญจน์มงคลกุล ซึ่งการถ่ายทำคลิปสั้นดังกล่าวสามารถช่วยในเรื่องของการเดินทางเข้าไปในเรื่องของสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ซึ่งภาษาพื้นถิ่น ดังกล่าว ยังได้ช่วยให้เราประหยัด เวลาได้ในส่วนหนึ่ง โดยที่เราสามารถเปิดคลิปสั้นดังกล่าวให้กับชาวบ้าน ได้ฟัง และได้ชมขั้นตอนการเดินทางเข้าไปยังคูหาเพื่อทำการเลือกตั้งว่าควรจะปฏิบัติ ตามขั้นตอนอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ และ ป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้ ซึ่งดีกว่าการที่เราบอกหรือพูด ชาวบ้านอาจจะไม่เข้าใจ แต่การเปิด คลิปภาพชาวบ้านเขาได้เห็นการปฏิบัติตามขั้นตอน การเลือกตั้งว่าต้องไปจุดไหนบ้างและทำอย่างไรบ้าง
            หลังจากนั้น ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วย คณะทำงาน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทาง ต่อไปยังพื้นที่อื่นๆเพื่อทำการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 17.00 น.ได้ทราบ

            ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมท้ายสุดว่า การเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ตำบลปรังเผลเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากพื้นที่เป็นป่่าเขา.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!