กระบี่-หนุ่มปัตตานี วิ่งช่วย รพ.ชายแดนใต้

กระบี่-หนุ่มปัตตานี วิ่งช่วย รพ.ชายแดนใต้

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

       หนุ่มปัตตานี วิ่งช่วย รพ.ชายแดนใต้ ชาวกระบี่แห่ต้อนรับตลอดเส้นทาง ด้านบริษัท มายโฮม ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมเสริมทัพ เป็นพลังเล็ก ๆ ส่งต่อกำลังใจ

         วันนี้ (10 พ.ย.) นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี นักวิ่งมาราธอน ชาวปัตตานี ที่หันมาวิ่งระดมทุนทั่วประเทศ วิ่งไปกลับจาก อ.มายอ จ.ปัตตานี ถึง จ.เชียงราย ผ่าน 55 จังหวัด รวมระยะทาง 4,200 กิโลเมตร ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอำเภอชายแดนสงขลา ได้แก่ โรงพยาบาลนาทวี จ.สงขลา โรงพยาบาลมายอ บ้านเกิด จ.ปัตตานี และโรงพยาบาลยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตั้งเป้าโรงพยาบาลละ 5 ล้านบาท ใช้เวลาวิ่ง 2 เดือน 10 วัน โดยมีหลานชายคือ นายแวนุรดีน สนิ อายุ 15 ปี ร่วมปั่นจักรยานติดตามตลอดเส้นทางนั้น พร้อมด้วยรถกู้ภัยอำเภอสิเกา ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย
          ล่าสุด นายอับดุล ได้วิ่งเข้าสู่จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดที่ 6 แล้ว โดยมีประชาชนสองฝั่งถนนที่ทราบข่าวได้ออกร่วมต้อนรับและบริจาคเงิน เพื่อร่วมช่วยเหลือ อวยพรให้ประสบความสำเร็จต่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในช่วงค่ำที่ผ่านมานายอับดุล ได้เดินทางมารับเงินบริจาคที่บริเวณถนนคนเดินจังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมกันบริจาคอย่างคึกคัก ส่วนวันพรุ่งนี้จะออกวิ่งจาก อ.เมืองกระบี่ ในเวลา 06.00 น. เพื่อมุ่งหน้า เข้าสู่ พังงา ระนอง ชุมพร และกาญจนบุรี นายอับดุล กล่าวว่า หลังออกวิ่งมา พอใจกับเสียงตอบรับของประชาชนมาก โดยตอนแรกที่ออกสตาร์ทจาก 3 จังหวัดรู้สึกท้อ แต่นึกถึงว่าทำความดีเพื่อในหลวงจึงทำให้มีกำลังใจวิ่ง และประชาชนก็ตอบรับอบอุ่นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทำให้มีกำลังใจมากขึ้น
           ด้านบริษัท มายโฮม ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ผู้จัดทำโครงการบ้านจัดสรรและคอนโด นำโดยนายมณฑล ณ นคร เสริมทัพร่วมเป็นพลังเล็ก ๆ ส่งต่อกำลังใจ สนับสนุน เสื้อกีฬา รองเท้ากีฬา นาฬิกาจับระยะ พร้อมเงินสด 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเบื้องต้น นอกจากนี้ บริษัท มายโฮม ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด ยังให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายตลอดเส้นทางการวิ่งของนายอับดุลพร้อมคณะ เช่น ค่าที่พัก อุปกรณ์ที่ใช้ในการวิ่ง หรือหากต้องการอะไรนอกเหนือจากนี้ ทางบริษัทก็ยินดีให้การสนับสนุน จนถึงที่หมายคือจังหวัดเชียงราย

            สำหรับผู้ที่ต้องการจะบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถบริจาคโดยตรงให้กับ นายอับดุล ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน หรือบัญชีธนาคาร “น้ำใจไทยสู่จังหวัดชายแดนใต้” ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธกส.หมายเลขบัญชี 020166642275 บัญชีเดียวเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!