กระบี่-วันมูหะมัดนอร์ หน.พรรคประขาชาติ นำทีมลุยตลาดสดมหาราช

กระบี่-วันมูหะมัดนอร์ หน.พรรคประขาชาติ นำทีมลุยตลาดสดมหาราช

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

 วันมูหะมัดนอร์ หน.พรรคประขาชาติ นำทีมลุยตลาดสดมหาราช ช่วยลูกพรรค เขต1 จังหวัดกระบี่

           เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 มี.ค.62 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย หรือนิติภูมิ นวรัตน์ รองหัวหน้าพรรค นำทีมเดินพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อช่วยหาเสียงให้นายทวีเกียรติ ใจดี ผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคประชาชาติ หมายเลข 16 โดยแจกบัตรแนะนำตัว พร้อมสอบถามปัญหาต่างๆ ที่อยากให้มีการแก้ไข โดยผู้สมัครสส.ได้ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง นโยบายพรรค อาทิ รัฐสวัสดิการ การจัดสรรเบี้ยบำนาญผู้สูงอายุคนละ 3,000 บาท ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โรงพยาบาลรักษาหนี้ การแก้ปัญหายาเสพติด นโยบายการศึกษาฟรี จนถึงระดับปริญญาตรี รวมไปถึงการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ผลักดันโครงการขุดคลองไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้เข้าประเทศ โดยมีพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาเดินตลาดให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง
           นายวันมูหะมัดรนอร์ กล่าวถึงกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจเป็นย่างยิ่ง เพราะเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ และเป็นพรรคประชาธิปไตย ไม่ร่วมกับเผด็จการ ส่วนการยุบพรรค ทษช.จะมีผลต่อคะแนนเสียงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งจากการจัดเวทีปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับดีจากพี่น้องประชาชนชาวกระบี่เดินทางมาฟังด้วยความสมัครใจ ซึ่ง ในพื้นที่ภาคใต้ จากการทำโพล สำรวจ ทางวิชาการ คาดว่า จะได้ที่นั่งสส.ไม่ต่ำกว่า 12-14 ที่นั่ง
           นายวันมูหะมัดรนอร์ กล่าวอีกว่าจาการสอบถามปัญหาจากพี่น้องประชาชน พบว่าในปัจจุบันเศรษฐกิจย่ำแย่มาก พ่อแม่ค้าขายของลำบาก รายได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งมาจากพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งในภาคใต้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ส่วนใหญ่ ทำสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน เป็นรายได้หลัก ซึ่งทางพรรคจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และตนในฐานนะหัวหน้าพรรคเล็งเห็นแล้วว่า ภาคใต้ควรจะมีโครงการใหญ่ๆ เกิดขึ้น เช่นโครงการขุดคลองไทย แนว 9A เชื่อมเส้นทางฝั่งอันดามันและอ่าวไทย สามารถที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว และนำรายได้เช้าประเทศได้ย่างมหาศาล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจ พรรคประชาชาติ ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ด้วยการเลือกผู้สมัครของพรรคประขาชาติ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้…

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!