กระบี่-ททท. กระบี่นำทัพสื่อมวลชนกว่า 40 คน ร่วมกิจกรรม “ ใจสีเขียวเที่ยวเกาะจำ “

กระบี่-ททท. กระบี่นำทัพสื่อมวลชนกว่า 40 คน ร่วมกิจกรรม “ ใจสีเขียวเที่ยวเกาะจำ “

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

           ททท. กระบี่นำทัพสื่อมวลชนกว่า 40 คนลงพื้นที่เกาะจำ และเกาะปู ร่วมกิจกรรม “ ใจสีเขียวเที่ยวเกาะจำ “

              เมื่อวันนี้ (26 ธ.ค.62) ททท.กระบี่นำโดยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ และคณะ นำสื่อมวลชนกว่า 40 คน ลงพื้นที่เกาะจำ และเกาะปู ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่ ตำบลเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง ร่วมกิจกรรม “ ใจสีเขียวเที่ยวเกาะจำ” (Green Heart Green Route to Log Jim)” ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่คงธรรมชาติ ความเป็นวิถีชีวิตที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะถิ่น ด้วยชายหาดที่สวยงาม น้ำสะเลใสสีคราม ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาชื่นชมความสงบท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตแบบ Slow life สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกระดับ ด้วยที่พักและร้านอาหารที่หลากหลายราคาให้เลือก

              โดยได้นำสื่อมวลชนไปชมบรรยากาศของท้องทะเลและหมู่เกาะ และป่าชายเลน ที่มีความหลากหลายน่าสนใจ และมีความพิเศษเฉพาะ เช่น บ่อน้ำจืด ซึ่งเป็นบ่อน้ำในทะเล ยามเมื่อน้ำทะเลขึ้นก็จะท่วมขังบริเวณบ่อ เมื่อน้ำทะเลลดจะเห็นบ่อชัดเจน และน้ำในบ่อจะจืดสนิท ผ่านการพิสูจน์จากสื่อมวลชนในวันนี้ จากนั้นเดินทางไปชมบรรยากาศชายหาดที่สวยงาม มุมพักผ่อนแบบสบาย ๆ จิบกาแฟแลหาดทรายที่ Rock View Terrace ก่อนที่จะเดินทางไปยังหาดช่องกิว ที่มีชายหาดยาวที่สุดคือกว่า 5 กม. จุดนี้สามารถชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเกาะจำ โดยพระอาทิตย์จะตกที่แนวเกาะพีพี ที่มองเห็นจากชายฝั่ง พร้อมการชมวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ของชาวบ้านซึ่งอยู่ร่วมกันทั้งชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม ไทยเชื้อสายจีน และชาวเล ที่นี่ซึ่งยังคงยึดอาชีพทำประมงและสวนยางพารา มีศูนย์รวมจิตใจของชาวประมง เป็นศาลเจ้าโต๊ะบุหรง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ และปัจจุบันนอกจากจะมีอาชีพประมงแล้ว ก็มีอาชีพเสริมทำผ้ามัดย้อม ผ้าบาติกด้วย นอกจากนั้น คณะยังได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ คือการร่วมกันขยายพันธุ์ปู ที่ธนาคารปูของหมู่บ้าน ก่อนจะนำลูกปูขนาดเล็กไปปล่อยสู่ทะเล ร่วมกันปลูกหญ้าทะเล ในระหว่างที่น้ำทะเลลด ที่ชายหาด ม.2 ต.เกาะปู เป็นแหล่งอาหารและบ้านของพะยูน นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ และ ททท.ที่ชูเรื่อง Go Green

                  นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า เกาะปู เกาะจำ เป็นพื้นที่ๆมีความโดดเด่นเรื่องความสวยงามของท้องทะเล เช่น หาดช่องกิ่วบ้านติ่งไหร ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ อ่าวพร้าว, จุดชมวิวเกาะปู มีสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับนักท่องเที่ยว เช่นที่พักที่มีหลากหลายระดับราคา ร้านอาหารและการให้บริการนำเที่ยวไปตามเกาะต่างๆตอบรับนักท่องเที่ยวกลุ่มพักผ่อน (Leisure) นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงด้านความสมบูรณ์ของการเป็นแหล่งอาหารทะเลโดยเฉพาะอย่างยิ่งหอยชักตีนซึ่งเป็นอาหารที่มีชื่อ เกาะปู เกาะจำจึงเปรียบเสมือนเป็นครัวของจังหวัดกระบี่ สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากความร่วมมือของหลายๆหน่วยงานที่ร่วมกันดูแล มีการปลูกหญ้าทะเลที่มีอยู่แล้วตามธรรมชาติและขยายให้เต็มพื้นที่ของเกาะเพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของแหล่งอาหาร

                 ส่วนกิจกรรมส่งท้ายปีนี้ได้เตรียมของขวัญซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของกระบี่ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเฉลิมฉลองปีใหม่ที่กระบี่ด้วยจุด Check in ส่งตะวัน (Sunset) จำนวน 10 จุดและจุดรับตะวัน (Sunrise) จำนวน 10 จุดพบข้อมูลความสวยงามได้ที่ http: //wearekrabi.bookcazs. com รับรองว่าจะต้องร้อง Wow และมีพลังในการเริ่มต้นปีใหม่กันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!